Quảng cáo

Ngày thi đấu đáng quên của Ronaldo: Tịt ngòi, nhận thẻ vàng và phản ứng gây tranh cãi

Thứ năm, 27/06/2024 05:20 AM (GMT+7)

Trong trận thua Georgia của Bồ Đào Nha ở lượt cuối bảng F Euro 2024, Cristiano Ronaldo có màn trình diễn đáng thất vọng khi nhận thẻ vàng ở hiệp một, bị thay ra sớm ở hiệp hai mà không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Georgia ở vòng bảng Euro 2024 đã trở thành một ký ức đáng quên đối với Cristiano Ronaldo. Mặc dù Bồ Đào Nha đã chắc suất đi tiếp và đứng đầu bảng F, siêu sao 39 tuổi này đã có một màn trình diễn đầy thất vọng và thiếu bình tĩnh trước đối thủ.

Ngay từ đầu trận, Bồ Đào Nha đã bị Georgia dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng sớm của Kvaratskhelia. Điều này dường như đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của Ronaldo.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra gần cuối hiệp một, khi Bồ Đào Nha đang bị dẫn 1-0. Ronaldo tham gia vào một pha bóng trong vòng cấm của Georgia. Anh đã bị hậu vệ đối phương kéo áo đầy thô bạo trong vòng 4-5 giây, tiền đạo 39 tuổi ngã xuống và cho rằng Bồ Đào Nha xứng đáng được hưởng một quả phạt đền.

Bồ Đào Nha đi tiếp, nhưng Ronaldo có thực sự chiến thắng? 488220
Hậu vệ Georgia đã có pha kéo áo thô bạo với Ronaldo ngay trong vòng cấm. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, trọng tài quyết định bỏ qua tình huống và thậm chí không check VAR, dù các góc máy quay đã chứng minh Ronaldo thực sự bị kéo áo trong vòng cấm.

Phản ứng của CR7 sau đó đã vượt quá giới hạn: anh lao thẳng về phía trọng tài, vung tay phản đối dữ dội và liên tục hét to phàn nàn về quyết định. Mặc dù là đội trưởng và theo quy định mới của UEFA chỉ đội trưởng mới được phép trao đổi với trọng tài, cách "trao đổi" của Ronaldo đã vượt xa giới hạn cho phép. Trọng tài Schärer cuối cùng đã phải rút thẻ vàng cho Ronaldo vì phản ứng quá khích và cản trở việc tiếp tục trận đấu.

Bồ Đào Nha đi tiếp, nhưng Ronaldo có thực sự chiến thắng?-488221
Đội trưởng Bồ Đào Nha phàn nàn với trọng tài, song lại bị phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Ảnh: ESPN.

Trận đấu tiếp tục với những giây phút đáng quên của Cristiano Ronaldo. Thống kê của anh trong trận đấu như một bản cáo trạng cho sự sa sút phong độ: chỉ 7 trong số 11 đường chuyền tìm đến đích, một tỷ lệ 64% - con số đáng thất vọng đối với một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Không có bàn thắng, không có đường kiến tạo, không có pha rê bóng thành công, Ronaldo như một cái bóng mờ nhạt trên sân cỏ. Thậm chí, anh còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, điều mà trước đây hiếm khi xảy ra với "cỗ máy săn bàn" này.

Bồ Đào Nha đi tiếp, nhưng Ronaldo có thực sự chiến thắng? 488223
Ronaldo được thay ra ở phút 66. Ảnh: Getty Images.

Cao trào đến ở phút 66, khi HLV Roberto Martinez quyết định rút Ronaldo ra khỏi sân. Phản ứng của Ronaldo là cả một chuỗi cảm xúc: từ sự ngạc nhiên hiện rõ trên gương mặt khi thấy số áo của mình trên bảng điện tử, đến cái nhíu mày thể hiện sự không đồng tình. Anh trao băng đội trưởng cho Joao Felix rồi tiến về phía đường biên một cách miễn cưỡng.

Ngay sau đó, cơn giận dữ bùng phát khi Ronaldo đá bay chai nước nằm bên cạnh đường biên. Camera còn bắt gặp khoảnh khắc trên băng ghế dự bị, số 7 của Bồ Đào Nha ôm đầu đầy thất vọng.

Ngày thi đấu đáng quên của Ronaldo: Tịt ngòi, nhận thẻ vàng và phản ứng gây tranh cãi 488240
Phản ứng không hài lòng của CR7 khi bị thay ra ngoài. Ảnh: Getty Images.
Bồ Đào Nha đi tiếp, nhưng Ronaldo có thực sự chiến thắng? 488224
CR7 đá bay chai nước và ôm đầu thất vọng trên băng ghế dự bị. Ảnh: Getty Images.

Tính đến nay, dù đá chính trong tất cả các trận đấu vòng bảng Euro 2024, anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, chỉ có duy nhất một kiến tạo trong chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu trước.

Mặc dù để thua 0-2 trước Georgia, Bồ Đào Nha vẫn tiến vào vòng 1/8 với tư cách đứng đầu bảng F. "Selecao châu Âu" sẽ đối đầu với Slovenia lúc 2 giờ sáng ngày 2/7 trong trận đấu loại trực tiếp. Nếu chiến thắng, họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Pháp - Bỉ tại vòng tứ kết Euro 2024.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan