Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Barca công bố Hansi Flick là tân HLV trưởng

Thứ tư, 29/05/2024 20:16 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã chính thức bổ nhiệm Hansi Flick làm huấn luyện viên trưởng mới của câu lạc bộ, sau khi vừa sa thải Xavi Hernandez vào tuần trước.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đã bổ nhiệm Hansi Flick làm huấn luyện viên trưởng mới thay thế Xavi Hernandez vào tối ngày 29/5 (giờ Việt Nam). Flick từng là huấn luyện viên của Bayern Munich và đội tuyển Đức.

Huấn luyện viên người Đức đã ký hợp đồng với Barcelona tại văn phòng câu lạc bộ. Ông sẽ dẫn dắt đội bóng này cho đến năm 2026, sau khi đồng ý ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Việc ký kết này diễn ra sau nhiều vòng đàm phán với Giám đốc thể thao Deco và Chủ tịch Joan Laporta.

Barcelona xác nhận thông tin này trong một tuyên bố chính thức: "Barcelona và Hansi Flick đã đạt được thỏa thuận để huấn luyện viên người Đức trở thành HLV trưởng đội một bóng đá nam cho đến 30/6/2026. Huấn luyện viên mới đã ký hợp đồng tại văn phòng câu lạc bộ cùng Chủ tịch Joan Laporta".

1-1716988211.jpg
Tân HLV Hansi Flick chụp ảnh cùng Chủ tịch Barca Joan Laporta. Ảnh: Barca Webiste.

Flick là HLV đã dẫn dắt gã khổng lồ nước Đức - Bayern Munich giành được cú ăn 6 danh hiệu vào năm 2020. Thời gian sau, ông chuyển qua làm HLV ĐT Đức, song đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên bị đội tuyển quốc gia Đức sa thải vào tháng 9 năm 2023 sau chuỗi kết quả tồi tệ, đặc biệt là khi Cỗ xe tăng bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022.

Tuy nhiên, Barcelona tin tưởng họ đã có được sự phục vụ của một "huấn luyện viên vô địch". Câu lạc bộ tuyên bố: "Bổ nhiệm Hansi Flick, Barcelona đã chọn một nhà cầm quân nổi tiếng với lối chơi ép sân, quyết liệt và mạo hiểm, phương châm này đã đem lại nhiều thành công lớn cho ông ở cấp câu lạc bộ lẫn đấu trường quốc tế, giúp ông giành được nhiều chiến thắng trong làng bóng đá".

2-1716988796.JPG
Xavi - người vừa bị Barca sa thải tuần trước gửi lời nhắn đến Flick: "Anh phải giành chiến thắng, đó là cách duy nhất để anh không bị sa thải". Ảnh: The Mirror.

Theo BBC Sport , Barcelona đã bắt đầu cuộc đàm phán với Flick ít nhất từ hai tháng trước và đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc từ khá lâu. Do đó, dòng thời gian của các sự kiện cho thấy, Blaugrana đã liên hệ với Flick ngay khi họ vừa thuyết phục Xavi gia hạn hợp đồng đến năm 2025 cuối tháng 4.

Flick được giao nhiệm vụ xây dựng "hệ thống mới" tại Barcelona, nhằm mục tiêu cạnh tranh với Real Madrid để giành các danh hiệu hàng đầu Tây Ban Nha và châu Âu. Ông dự kiến ​​sẽ sớm gặp gỡ Giám đốc Thể thao Deco để thảo luận về những bản hợp đồng mới tiềm năng cho mùa giải tới, với hy vọng xây dựng một đội hình mạnh có thể đưa Barcelona trở lại đỉnh cao vinh quang.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm