Quảng cáo

Xavi cảnh báo Hansi Flick: 'Anh sẽ đau khổ'

Thứ hai, 27/05/2024 06:03 AM (GMT+7)
A A+

Xavi Hernandez đã chính thức kết thúc cương vị HLV Barcelona sau chiến thắng trước Sevilla, Xavi đã lên tiếng cảnh Hansi Flick sau trận đấu rằng ông sắp phải đối mặt với một tình huống khó khăn tại CLB.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đã có màn chia tay đẹp với huấn luyện viên Xavi Hernandez khi họ giành chiến thắng 2-1 trước Sevilla trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Chiến thắng này giúp Barcelona dừng chân ở vị trí thứ hai trên BXH La Liga, đồng thời đánh dấu sự kết thúc cho nhiệm kỳ 3 năm của Xavi tại Camp Nou.

Đối mặt với những câu hỏi hóc búa của giới truyền thông lần cuối trong cuộc họp sau trận đấu, chiến lược gia 44 tuổi này đã đề cập cảm xúc của bản thân sau khi bị Barca sa thải, cũng như gửi một vài lời nhắn đến HLV sẽ tiếp quản Blaugrana trong thời gian tới - Hansi Flick.

bia-1716764625.JPG
Hành trình của Xavi tại Barca đã đến hồi kết. Ảnh: Getty Images.

Khi được hỏi liệu cảm thấy tự do khi rời Barcelona, Xavi nói rằng ông muốn tiếp tục công việc nhưng phải tôn trọng quyết định sa thải của ban lãnh đạo.

"Không, tôi không cảm thấy được giải phóng. Tôi muốn tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, câu lạc bộ đã đưa ra quyết định sa thải và tôi phải tôn trọng điều đó", Xavi tuyên bố.

Xavi thừa nhận cảm thấy buồn khi phải rời khỏi câu lạc bộ mà ông đã gắn bó từ nhỏ. "Tôi rất buồn khi phải ra đi. Tôi muốn tiếp tục nhưng điều đó không thể. Đây là bóng đá, là cuộc sống".

1-1716764625.JPG
Xavi Hernandez trong buổi họp báo cuối cùng trên cương vị HLV Barcelona. Ảnh: Barca Blaugranes.

Dù giành La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và trao cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ, Xavi tin rằng những thành công của mình chưa được đánh giá đúng mức.

"Tôi nghĩ công việc mà chúng tôi làm trong hoàn cảnh khó khăn này chưa được đánh giá cao", Xavi nói.

Ông cũng cho rằng việc từng là cầu thủ huyền thoại của Barcelona đã tạo ra kỳ vọng quá lớn với mình.

"Tôi bị xem xét rất kỹ lưỡng. Kỳ vọng cao đã được tạo ra bởi vì tôi từng là cầu thủ của đội bóng Barcelona vĩ đại nhất lịch sử. Điều này đã chống lại tôi", Xavi phân trần.

"Chúng tôi đã làm việc trong một 'trận động đất'. Không bao giờ có sự bình yên. Tôi yêu cầu ổn định nhưng không đạt được", ông nói thêm.

Tuy vậy, vị chiến lược gia vẫn chấp nhận quyết định của câu lạc bộ: "Câu lạc bộ là trên hết. Tôi phải chấp nhận quyết định này".

3-1716764625.JPG
Flick sẽ phải đối mặt với "đống hỗn độn" tại Barcelona. Ảnh: Goal.

Xavi hiện đã bị sa thải và dự kiến sẽ bị thay thế bởi Hansi Flick. Khi được hỏi lời khuyên dành cho người kế nhiệm, Xavi nói Flick cần chuẩn bị cho một thử thách lớn.

"Tôi muốn nói với anh ấy rằng anh ấy sẽ phải đối mặt với một tình huống rất khó khăn. Gửi người quản lý mới, tôi muốn nói với bạn rằng: Bạn sẽ đau khổ. Đây là một công việc hết sức khó khăn, bạn cần phải kiên nhẫn."

Khi được phóng viên hỏi liệu huấn luyện viên tiếp theo có được đối xử tốt hơn vì là người nước ngoài hay không, câu trả lời của Xavi đã khiến nhiều người ngạc nhiên: "Tôi không biết. Điều duy nhất có thể cứu bạn ở câu lạc bộ này là chiến thắng. Đây là sự thật, dù bạn có phải là người nước ngoài hay không”, cựu HLV Barcelona khẳng định.

Nhiều nguồn tin uy tín xác nhận, Barcelona sắp chính thức bổ nhiệm Hansi Flick - cựu HLV của Bayern Munich, để thay thế Xavi Hernandez trên cương vị HLV trưởng của đội bóng.

Flick dự kiến sẽ đến Barcelona trong tuần này và sẽ được giới thiệu chính thức với vai trò tân HLV của câu lạc bộ xứ Catalan.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm