Quảng cáo

Barca bị chỉ trích tệ bạc khi sa thải HLV Xavi

Thứ sáu, 24/05/2024 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu giữa Sevilla và Barca, ông Quique Sánchez đã có những chia sẻ cá nhân về việc người đồng nghiệp Xavi vừa bị Barca sa thải.

Nghe nội dung bài viết

Họp báo trước trận đấu cuối cùng của mùa giải, khi mà Barca vưav thông báo sa thải HLV Xavi ngay trước cuộc đấu với Sevilla, HLV Quique Sánchez (Sevilla) nói với báo giới rằng: “Tôi không nên nói điều này…nhưng Barcelona đã đối xử rất tệ với những huyền thoại của đội bóng. Thật là một chuỗi hành vi tồi tệ. Với Koeman, với Messi và với Xavi bây giờ, rất đáng trách. Tôi ước các câu lạc bộ đối xử thật tốt với những huyền thoại của họ. Điều đó sẽ thật tuyệt vời. Đó là di sản, là sự liên kết từ huấn luyện viên đến với người hâm mộ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều. Hãy đối xử tốt với những huyền thoại”.

downloaderla-665090314f1ab-1716555869.jpg
Xavi và chủ tịch Joan Laporta đã có những bất đồng quan điểm thời gian gần đây. Ảnh: X Barca

Đây được xem là động thái chỉ trích thẳng vào cách làm của Barca. Chưa đầy 3 ngày sau tin đồn chủ tịch Joan Laporta và Xavi có những khúc mắc, cả hai đã đường ai nấy đi sau khi Barcelona thông báo đã sa thải huyền thoại của CLB. Theo những nguồn tin uy tín từ Tây Ban Nha, chính những phát biểu về việc Barca đang mất đi sự cạnh tranh với đại kình địch Real Madrid của Xavi Hernadez đã làm cho chủ tịch Laporta cảm thấy bị xúc phạm. Ông đã kết nối với một số HLV khác và hôm nay chính thức sa thải Xavi. Người thay thế có thể sẽ là HLV Hansi Flick.

Trong thời gian gần đây, Barcelona cũng dính vào nhiều vụ việc liên quan đến các công thần của họ. Nổi bật nhất là việc không gia hạn hợp đồng với Lionel Messi để “cải tổ đội bóng” hay việc sa thải Ronald Koeman, cũng là một huyền thoại của CLB. Điều này đang gia tăng sự phẫn nộ lên bộ máy ban lãnh đạo của gã khổng lồ xứ Catalan sau chuỗi thành tích không mấy khả quan tại LaLiga, Champions League và cả El Clasico. Trước sự bổ sung chất lượng của Real Madrid khi mang về Bellingham hay Rudiger, Alaba, thì Barcelona lại không mang về được một ngôi sao nào đủ tầm cỡ để gồng gánh tập thể còn non kinh nghiệm.

downloaderla-6650901232f04-1716555947.jpg
Ronald Koeman và Lionel Messi cũng từng là "nạn nhân" của sự đối xử bất công. Ảnh: AS

Theo tờ Marca, CLB Barcelona sẽ phải đền bù cho HLV Xavi khoảng 15 triệu euro vì quyết định sa thải. HLV Xavi dẫn dắt Barcelona từ tháng 11.2021 đến nay và giúp đội đoạt 1 chức vô địch La Liga và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha mùa 2022 - 2023. Mùa 2023 - 2024, đội bóng xứ Catalan về nhì La Liga, lọt vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, đây được xem là các thành tích khá khiêm tốn so với tầm vóc của đội bóng khổng lồ tại Tây Ban Nha.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm