Quảng cáo

Lamine Yamal thể hiện hoàn hảo trong ngày 'ra mắt' Euro

Chủ nhật, 16/06/2024 01:56 AM (GMT+7)

Tài năng trẻ Lamine Yamal đã có màn trình diễn xuất sắc trong lần đầu thi đấu tại Euro và giúp ĐT Tây Ban Nha đánh bại ĐT Croatia trong ngày ra quân.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Tây Ban Nha đã thị uy sức mạnh của mình tại Euro 2024 với việc đánh bại ĐT Croatia trong ngày ra quân. Đoàn quân của HLV Luis de La Fuente đã thể hiện một lối chơi đẹp mắt với sự cân bằng giữa các trụ cột và những sao mai trẻ, qua đó xuất sắc giành lấy 3 điểm một cách đầy thuyết phục trước một đối thủ khó chịu như Croatia.

Trong trận đấu kể, tài năng trẻ Lamine Yamal có lẽ là cái tên để lại nhiều dấu ấn nổi bật nhất trong số 22 cầu thủ góp mặt trên sân. Yamal đã trở thành Cầu thủ trẻ nhất ra sân tại một kỳ Euro trong lịch sử khi mới chỉ 16 tuổi, thế nhưng không vì vậy mà cầu thủ của Barca tỏ ra căng cứng về mặt tâm lý.

Lamine Yamal ra mắt hoàn hảo trong ngày 'ra mắt' Euro 481632
Yamal thi đấu ấn tượng trong ngày ra quân. Ảnh: Getty

Trong 86 phút có mặt trên sân, Yamal đã để lại một thông số ấn tượng khi thực hiện 2 pha tắc bóng, 2 lần tranh chấp thành công, 6 lần chạm bóng trong vòng cấm, thực hiện 3 cú dứt điểm và nổi bật nhất chính là đường kiến tạo cho người đàn anh Dani Carvajal lập công.

Với đường kiến tạo kể trên, Lamine Yamal tiếp tục tạo thêm kỷ lục mới khi trở thành Cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu có đường chuyền thành bàn ở thời điểm 16 tuổi 338 ngày. Ngoài ra, Cavajal cũng được hưởng lợi khi trở thành Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha trong lịch sử các kỳ Euro.

Lamine Yamal ra mắt hoàn hảo trong ngày 'ra mắt' Euro 481633
Yamal và Carvajal cùng nhau tạo nên kỷ lục. Ảnh: Getty

Ngoài ra, sao trẻ Barca hoàn toàn có thể có riêng cho mình bàn thắng đầu tiên tại Euro nếu như không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như thủ thành Livakovic bên phía Croatia không đổ người xuất sắc cản phá cú điểm hiểm hóc. Dẫu vậy, màn thể hiện xuất sắc ngay trong trận đấu đầu tiên tại Euro giúp cho Yamal có thêm sự tự tin trước khi tiếp tục cùng các đồng đội chinh chiến trong các trận đấu kế tiếp.

Lamine Yamal ra mắt hoàn hảo trong ngày 'ra mắt' Euro 481635
Yamal bỏ lỡ cơ hội có bàn thắng đầu tiên tại Euro. Ảnh: Getty

Trở lại trận đấu kể trên, Tây Ban Nha đã tỏ ra vượt trội so với đối thủ Croatia khi là những người nắm thế chủ động trong những phút đầu tiên của trận đấu. Đoàn quân của Fuente dồn ép mạnh mẽ và đã ấn định tỉ số ngay trong hiệp một với các bàn thắng của Morata, Fabian Ruiz và Dani Carvajal, qua đó khép lại chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0.

3 điểm có được giúp Tây Ban Nha vươn lên ngôi đầu bảng trước khi trận đấu còn lại giữa Italia và Albania diễn ra, trong khi đó, Croatia sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu như không muốn dừng bước ngay ở vòng bảng.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan