Quảng cáo

Lamine Yamal nguy cơ vi phạm luật Tây Ban Nha tại EURO 2024

Chủ nhật, 16/06/2024 01:45 AM (GMT+7)

Ngôi sao được mong chờ nhất của ĐT Tây Ban Nha đã có 1 kiến tạo ngày ra quân. Cầu thủ 16 tuổi có quyền ăn mừng vì chiến tích này nhưng cần cẩn trọng nếu không muốn vi phạm luật pháp nước nhà.

Nghe nội dung bài viết

Ngôi sao của Barcelona, ​​Lamine Yamal có thể vi phạm luật pháp Tây Ban Nha tại Euro 2024. Được biết Yamal đủ điều kiện uống rượu ở Đức vì độ tuổi uống rượu hợp pháp ở nơi công cộng ở nước này là 14. Vì vậy nếu ngôi sao của Barca vô tình dùng chất có cồn tại đây có thể khiến anh vi phạm luật pháp nước nhà.

Theo Daily Record, những người từ 14 đến 16 tuổi có thể uống bia và rượu trong các quán bar và nhà hàng ở Đức với điều kiện phải có cha mẹ hoặc người giám hộ trưởng thành đi cùng. Bất cứ ai từ 16 tuổi trở lên đều có thể uống rượu ở nơi công cộng mà không cần có sự hiện diện của người giám hộ.

Ở Tây Ban Nha thì hoàn toàn khác vì độ tuổi uống rượu hợp pháp là 18. Ở quê nhà, Yamal cũng không được phép xăm hình cho đến sinh nhật thứ 18 của mình - trừ khi anh được cha mẹ cho phép.

2
Yamal đã có kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp tại giải đấu Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Nói như vậy để biết rằng Yamal đang ở độ tuổi nhỏ và còn chịu nhiều sự quản lý từ người lớn. Yamal thậm chí còn mang theo bài tập để học trực tuyến khi tham dự Euro 2024.

Yamal lại là ngôi sao không thể thiếu trong đội hình Tây Ban Nha. Tuyển thủ 16 tuổi của Barcelona, ​​​​Lamine Yamal đã được trao suất đá chính cho Tây Ban Nha trong ngày ra quân tại bảng B Euro 2024.

Cậu bé thần đồng sinh năm 2007 đang thi đấu ở giải đấu quốc tế đầu tiên và có tên trong danh sách đội hình xuất phát trong trận mở màn của Tây Ban Nha với Croatia. Điều này đã giúp Yamal đi vào lịch sử khi tham dự Euro với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ( ở tuổi 16 338 ngày) trong lịch sử 64 năm của giải đấu 

3
Yamal cần cẩn trọng để tránh phạm luật nước nhà (Ảnh: Getty)

Trong ngày ra mắt Euro, Yamal đã khiến tất cả phải nhắc đến mình vì pha kiến tạo giúp Dani Carvajal ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu.

Tây Ban Nha đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng B tử thần khi đánh bại Croatia. Trận đấu tiếp theo Tây Ban Nha sẽ đối đầu Ý, trận đấu diễn ra vào ngày 21/6 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng /
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan