Quảng cáo

HLV Martinez: 'Georgia đã là một phần của lịch sử, Bồ Đào Nha không sánh được với họ'

Thứ năm, 27/06/2024 06:02 AM (GMT+7)

HLV Roberto Martinez khẳng định, các cầu thủ Bồ Đào Nha của ông cần phải thi đấu với tinh thần giống như Georgia trong trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp Euro 2024.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Roberto Martinez, đội tuyển Bồ Đào Nha - nhà vô địch Euro 2016 - đã phải nhận một thất bại bất ngờ 0-2 trước Georgia - đội bóng xếp hạng 74 thế giới, trong trận đấu cuối cùng của bảng F Euro 2024.

Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm lý do biện hộ, HLV Roberto Martinez thẳng thắn thừa nhận rằng đội bóng của ông đã thua một cách xứng đáng trước Georgia.

Phỏng vấn sau trận đấu, chiến lược gia 50 tuổi nhấn mạnh: "Đó là một thất bại. Chúng tôi khởi đầu với cường độ thấp, để thủng lưới sớm và đó là điều Georgia cần".

HLV Martinez: 'Georgia đã là một phần của lịch sử, Bồ Đào Nha không sánh được với họ' 488251
Kvaratskhelia ghi bàn mở tỷ số cho Georgia ngay phút thứ 2 của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi đã thiếu chính xác trong những đường chuyền cuối và các pha dứt điểm trước khung thành, trong khi thủ môn của họ đã thi đấu xuất sắc. Chúng tôi đã nỗ lực ghi bàn nhưng không thành công, điều này càng làm tăng thêm sự tự tin cho Georgia. Họ xứng đáng giành chiến thắng".

Điều đáng chú ý là Roberto Martinez không hề đổ lỗi cho chiến thuật hay cầu thủ. Thay vào đó, ông nhấn mạnh vào sự khác biệt về tinh thần và động lực giữa hai đội: "Georgia đã chơi để trở thành một phần của lịch sử và chúng tôi không sánh được với họ".

Martinez cũng thừa nhận rằng đội bóng của ông đã có những khoảnh khắc không may mắn, nhưng ông nhấn mạnh rằng chính sự khao khát chiến thắng của Georgia đã tạo nên sự khác biệt.

Ông nói: "Chúng tôi đã cố gắng ghi bàn và đôi khi thiếu may mắn. Tôi không nghĩ vấn đề nằm ở chiến thuật hay cầu thủ, mà là do sức mạnh và sự quyết tâm mà Georgia đã thể hiện".

HLV Martinez: 'Georgia đã là một phần của lịch sử, Bồ Đào Nha không sánh được với họ' 488252
Đây là thất bại đầu tiên của "Selecao châu Âu" tại kỳ Euro 2024. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù thất bại này có thể được xem là một bước lùi, Martinez lại coi đây là một bài học quý giá cho đội bóng của mình. Ông nhấn mạnh rằng không có trận đấu nào là dễ dàng trong một giải đấu lớn như Euro, và trận thua trước Georgia là một ví dụ hoàn hảo về điều này.

“Không có trận đấu nào dễ dàng; hôm nay là một ví dụ hoàn hảo về điều đó. Trận thua hôm nay sẽ giúp Bồ Đào Nha chuẩn bị tốt hơn về mặt tinh thần".

Nhìn về phía trước, HLV Roberto Martinez đã cảnh báo các cầu thủ của mình về thách thức sắp tới từ Slovenia trong vòng 16 đội. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này:

"Khi chúng tôi thắng, không phải vì trận đấu dễ dàng. Chúng tôi từng có trận giao hữu với Slovenia, nhưng trận đấu sắp tới sẽ khác. Họ là một đội tuyển quốc gia chơi như một câu lạc bộ: phòng ngự rất chặt chẽ, có hai tiền đạo rất có ảnh hưởng, và chúng tôi cần phải chuẩn bị thật tốt".

HLV Martinez: 'Georgia đã là một phần của lịch sử, Bồ Đào Nha không sánh được với họ' 488253
Roberto Martinez bắt tay với Ronaldo khi tiền đạo 39 tuổi ra sân thay người trong trận gặp Georgia. Ảnh: Getty Images.

Thất bại trước Georgia có thể là một cú sốc đối với Bồ Đào Nha, nhưng HLV Roberto Martinez đã cho thấy khả năng lãnh đạo và tầm nhìn chiến lược của mình. Bằng cách thừa nhận những thiếu sót của đội và xem thất bại như một cơ hội học hỏi, Martinez đang chuẩn bị cho đội bóng của mình đối mặt với những thách thức lớn hơn trong hành trình chinh phục chiếc cúp tại Euro 2024.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia ở vòng 1/8 sẽ diễn ra lúc 2h ngày 2/7 trên SVĐ Deutsche Bank Park (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan