Quảng cáo

ĐT Pháp tại vòng bảng Euro 2024: Thất vọng!

Thứ sáu, 28/06/2024 19:38 PM (GMT+7)

Chỉ xếp thứ 2 tại bảng D Euro 2024, tuyển Pháp đã khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này đến thất vọng khác, và hy vọng lọt sâu tại giải năm nay đang bị đặt nhiều dấu hỏi.

Euro 2024 đã khép lại vòng bảng với nhiều dư vị khác nhau, một kỳ cúp Châu Âu chắc chắn sẽ còn được nhắc rất nhiều sau này với những nét đặc biệt riêng.

Đội tuyển Pháp, một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch trước khi giải đấu khởi tranh khép lại vòng bảng với vị trí thứ 2 (xếp sau ĐT Áo) với những cái lắc đầu ngao ngán từ cổ động viên nhà, vậy Les Bleus đã trình diễn như thế nào ở 3 trận vòng bảng. Cùng bài viết nhìn lại 3 trận đấu của thầy trò Didier Deschamps.

Áo 0-1 Pháp, ngày 18/06/2024

Trận ra quân thất vọng khi Pháp còn cầm bóng thua cả Áo (48% so với 52% của đối thủ). Bất chấp việc sở hữu nhiều pha tấn công và cơ hội hơn, thế nhưng chỉ có may mắn mới giúp Gà Trống giành trọn vẹn 3 điểm trận này, với việc Maximilina Wober phản lưới ở phút 38, sau pha tạt bóng từ Kylian Mbappe trước đó.

ĐT Pháp tại vòng bảng Euro 2024: Sớm về nước! 489231
Tình huống dẫn đến chấn thương của Kylian Mbappe. Ảnh: X Mirror.

Thế nhưng cái giá phải trả của tuyển Pháp là quá đắt khi chân sút số 1 Kylian Mbappe dính chấn thương nghiêm trọng với cái mũi bị gãy cuối trận, để lại rất nhiều lo lắng cho ban huấn luyện và khán giả nhà.

Hà Lan 0-0 Pháp, ngày 22/06/2024

Cuộc chạm trán nhận được sự mong đợi rất lớn từ người hâm mộ, khi Euro 2024 chứng kiến 2 ông lớn đầu tiên gặp mặt, và nó cũng để lại thất vọng lớn nhất sau khi 90 phút thi đấu khép lại.

Trận hòa 0-0 cũng là trận đấu đầu tiên tại Euro 2024 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trận này cả 2 đều chơi cho thấy những mặt tối đáng báo động của mình, đặc biệt là trong khâu kết thúc. Tuyển Hà Lan có 8 cú sút còn Pháp thì gặp đôi với 15 lần, thế nhưng số tình huống bóng trúng khung thành chỉ bằng 1/3 và hầu hết là những tình huống vô hại.

Sau trận này, Pháp dẫn đầu bảng với 4 điểm và đã chắc suất đi tiếp, dù chưa ghi nổi một bàn thắng hay thủng lưới bất kỳ một bàn thắng nào. Rất may với Les Bleus, Mbappe đã bắt đầu phục hồi và trở lại tập luyện dù không ra sân.

Pháp 1-1 Ba Lan, ngày 25/06/2024

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Pháp chào đón sự trở lại của Kylian Mbappe với một chiếc mặt nạ bảo vệ khuôn mặt sau chấn thương mũi trước đó. 

ĐT Pháp tại vòng bảng Euro 2024: Sớm về nước! 489251
Mbappe trở lại và ghi bàn trong trận đấu với Ba Lan. Ảnh: Getty.

Tuyển Pháp chơi quyết tâm hơn với mong muốn không gì khác là một chiến thắng bằng thực lực, để ít nhiều lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Và Mbappe là người đưa Pháp vượt lên phút 56 sau khi thực hiện thành công quả penalty. 

Tiếp đà hưng phấn, Pháp tiếp tục dồn ép Ba Lan và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành Skorupski, tuy nhiên khi bàn thắng còn chưa đến thì Pháp nhận gáo nước lạnh ở phút 79, khi Robert Lewandowski lạnh lùng hạ gục Maignan, cân bằng tỷ số trận đấu.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 chung cuộc.Với kết quả này, Pháp chỉ khép lại vòng bảng ở vị trí thứ 2 chung cuộc với 5 điểm (xếp sau Áo, 7 điểm) và rơi vào nhánh đấu tử thần ở vòng 1/8.

Nhìn lại vòng bảng, rõ ràng không chỉ người hâm mộ không hài lòng mà chính cầu thủ, ban huấn luyện tuyển Pháp cũng sẽ không thể hài lòng với màn trình diễn của chính họ. Nhìn vào thực tế, nếu không thể sớm cải thiện qua từng trận đấu, tuyển Pháp sẽ rất khó có thể tiến sâu tại giải năm nay.

Tại vòng 1/8, Pháp sẽ đụng độ với Bỉ, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan