Quảng cáo

Euro 2024: Tây Ban Nha và Italia tiếp tục kéo dài kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Thứ tư, 19/06/2024 21:36 PM (GMT+7)

Khi Tây Ban Nha và Italia đối đầu với nhau tại bảng B Euro 2024, họ sẽ nối dài kỷ lục Cặp đấu thường xuyên xuất hiện nhất trong lịch sử các kỳ Euro từ trước tới nay.

Khi đội tuyển Tây Ban Nha và Italia gặp nhau tại Gelsenkirchen vào lúc 2h ngày 21/6, họ sẽ tiếp tục viết thêm một chương mới cho cuộc đối đầu lịch sử và căng thẳng nhất tại các kỳ Euro. Đây sẽ là lần thứ 8 hai đội chạm trán nhau kể từ năm 1960, không có cặp đấu nào tại Euro xuất hiện nhiều như hai đội bóng này.

Cuộc đối đầu nổi tiếng này đã kéo dài đến lần thứ 5 liên tiếp tại các kỳ Euro. Chuỗi trận căng thẳng bắt đầu từ tứ kết năm 2008, khi Tây Ban Nha - đương kim vô địch - đánh bại Italia. Họ cũng giành chiến thắng quan trọng trước Italia ở trận chung kết năm 2012 để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trong khi đó, Italia đã chiến thắng trong hai cuộc đối đầu gần đây nhất với Tây Ban Nha tại Euro - vào bán kết năm 2020 và vòng 16 đội năm 2016. Điều này cho thấy sự cân bằng trong cuộc cạnh tranh gay gắt giữa hai đội trong những năm gần đây.

Euro 2024: Tây Ban Nha và Italia tiếp tục kéo dài kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' 483882
Tây Ban Nha và Italia thường xuyên đối đầu tại các giải đấu lớn nhiều năm liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

Cuộc đối đầu kéo dài này bắt nguồn từ sự cạnh tranh của người Tây Ban Nha với thành công của Italia tại World Cup trong phần lớn lịch sử. Nhà bình luận Javier de Paz Fernandez của trang tin tức El Confidencial nhận xét rằng, trong nhiều thập kỷ, Italia luôn có lợi thế với hàng thủ vững chắc như một tảng đá mà Tây Ban Nha không thể phá vỡ.

Tuy nhiên, gần đây Tây Ban Nha đã chứng tỏ mình là một cường quốc bóng đá với hai chức vô địch Euro trong bốn kỳ gần nhất, cùng với danh hiệu vô địch World Cup năm 2010. Đỉnh cao của sự thống trị này là chiến thắng 4-0 của Tây Ban Nha trước Italia trong trận chung kết Euro 2012.

Trong trận chung kết đó, David Silva mở tỷ số bằng cú đánh đầu, Jordi Alba nhân đôi cách biệt, và những bàn thắng muộn của Fernando Torres và Juan Mata đã hoàn tất chiến thắng vang dội cho Tây Ban Nha. Đây được coi là trận chung kết ấn tượng nhất trong lịch sử Euro hiện đại.

Tuy nhiên, Italia luôn là đối thủ khó nhằn đối cho Tây Ban Nha. Tại Euro 2020, họ đánh bại Tây Ban Nha trên chấm luân lưu sau trận hòa 1-1 để giành quyền vào chung kết. Federico Chiesa ghi bàn cho Italia trước khi Alvaro Morata gỡ hòa cho Bò tót, nhưng sau đó, Tây Ban Nha phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại trong loạt sút luân lưu cân não.

Euro 2024: Tây Ban Nha và Italia tiếp tục kéo dài kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' 483883
Cuộc chạm trán của hai gã khổng lồ tại bảng B hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Hai năm trước đó, Italia cũng đã giành chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha ở vòng 16 đội Euro 2016, nhờ bàn thắng của Giorgio Chiellini và cú vô-lê đẹp mắt của Graziano Pelle.

Với bề dày lịch sử của những cuộc đối đầu căng thẳng, cuộc chạm trán sắp tới giữa hai gã khổng lồ này tại Euro 2024 sẽ nhận được nhiều sự chú ý. Cả hai đội đã giành chiến thắng ở trận mở màn bảng B, tạo bước đà để tiến vào vòng trong nếu đứng nhất hoặc nhì bảng.

Nếu hai đội đi sâu vào trong, biết đâu, họ có thể gặp lại nhau ở trận chung kết tại Berlin rạng sáng ngày 15/7, viết tiếp câu chuyện về một trong những cuộc đối đầu gay cấn nhất trong lịch sử Euro.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan