Quảng cáo

Lập công ở trận đấu với Albania, Nicolo Barella tạo cột mốc đặc biệt

Chủ nhật, 16/06/2024 03:21 AM (GMT+7)

Nicolo Barella là cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội tuyển Italia tại EURO năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ ngôi sao thuộc biên chế Inter Milan - Nicolo Barella đã thiết lập cột mốc đặc biệt với bàn thắng ghi được trong trận đấu mở màn EURO 2024 với Albania rạng sáng nay (16/6) theo giờ Việt Nam.

Theo đó, Barella đang là chân sút số 1 của đội tuyển Italia trong danh sách các tuyển thủ "Thiên thanh" tham dự kì EURO lần này. Sau 54 trận khoác áo đội tuyển quốc gia, cầu thủ sinh năm 1997 đã có cho mình 10 pha lập công. 

Xếp thứ 2 và thứ 3 trong danh sách này lần lượt là Federico Chiesa, Stephan El Sharaawy với cùng 7 bàn và Lorenzo Pellegrini, Giacomo Raspadori (có cùng 6 bàn). Trung phong số 1 của "Thiên thanh" tại EURO năm nay - Gianluca Scamacca mới chỉ có duy nhất 1 pha lập công sau 16 lần ra sân.

Lập công ở trận đấu với Albania, Nicolo Barella tạo cột mốc đặc biệt 481665
Nicolo Barella có vai trò quá quan trọng ở ĐTQG Italia thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty)

Có thành tích đầy ấn tượng như vậy, nhưng số bàn thắng của Nicolo Barella vẫn chưa là gì trên tương quan với top 10 chân sút hàng đầu trong lịch sử Azzurri. Hai cái tên xếp đồng hạng 9 trong danh sách này - Francesco Graziani và Christian Vieri đã có đến 23 pha lập công, còn chân sút số 1 của Italia trong lịch sử là Gigi Riva (35 bàn).

Dẫu vậy, chi tiết trên đã khẳng định được vai trò đặc biệt quan trọng của Barella ở đội tuyển Italia thời điểm hiện tại. "Thiên thanh" đang dần hoàn tất giai đoạn chuyển giao khi những cái tên kì cựu như Gianluigi Buffon, Leonardo Bonucci, Andrea Pirlo đã lui về phía sau; đồng thời, họ cũng đã tìm ra lớp trẻ chất lượng đủ sức thay thế các đàn anh.

Bằng đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình, Barella chính là đầu tàu dẫn dắt thế hệ mới của bóng đá Ý gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Đội tuyển Italia đang phải chịu nhiều sức ép ở EURO năm nay do là nhà đương kim vô địch, đồng thời rơi vào bảng đấu rất khó có sự góp mặt của Tây Ban Nha và Croatia. Màn trình diễn của những Nicolo Barella, Gianluigi Donnarumma, Federico Chiesa sẽ mang tính quyết định cho tham vọng của "Thiên thanh" ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè này.

Author Thethao247.vn Công Thành /
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan