Quảng cáo

U22 Việt Nam sẽ ra quân với đội hình thế nào?

Thứ ba, 15/08/2017 08:16 AM (GMT+7)

Chiều nay, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Sea Games 29 gặp U22 Timor Leste. HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng đội hình nào cho trận đấu đầu tiên mang nhiều ý nghĩa này ?

Có thể khẳng định U22 Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Timor Leste, đối thủ được đánh giá yếu hơn chúng ta. Đội hình mà HLV Hữu Thắng lựa chọn nhiều khả năng sẽ là 4-1-4-1 và những cầu thủ đang có phong độ cao như Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Thanh vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hữu Thắng.

Nhưng về lực lượng chúng ta cũng mất đi thủ thành Phí Minh Long thủ thành đang chơi cực kì ổn định và chắc chắn, có lẽ với chấn thương cổ tay mới gặp phải thì Minh Long sẽ bỏ lỡ trận đấu ra quân của U22 Việt Nam.

u22 viet nam vs u22 dong timor, u22 viet nam, sea games 29, u22 viet nam dau dong timor

Ở trận này, thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội để lấy lại niềm tin từ HLV Hữu Thắng, người đã có những sai lầm đáng tiếc ở những trận đấu tại vòng loại U23 Châu Á vừa qua. Dưới thời HLV Hữu Thắng, ông thường hay sử dụng hàng tứ vệ với sự góp mặt của bộ đôi trung vệ Tiến Dũng – Văn Khánh. Bên phải là Văn Thanh, phía hành lang đối diện sẽ là sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu.

Chơi cùng với Tuấn Anh – Xuân Trường ở giữa sân gần như chắc chắn sẽ là Duy Mạnh, cầu thủ đang có phong độ cực kì ổn định ở những trận đấu trước khi bước vào SEA Games. Ở vị trí tiền vệ trái có lẽ sẽ là sự góp mặt của Công Phượng, người đang dần lấy lại những phẩm chất vốn có dưới bàn tay của HLV Hữu Thắng.

Ở vị trí tiền vệ phải, với khả năng đột biến cao từ những pha đi bóng nhanh, lắt léo của mình, chắc hẳn Văn Toàn sẽ là người tiếp quản. Với sự ăn ý của Văn Thanh và Văn Toàn cánh phải sẽ là điểm nóng của mọi đường lên bóng trong trận đấu chiều nay.

u22 viet nam vs u22 dong timor, u22 viet nam, sea games 29, u22 viet nam dau dong timor

Với bàn mở tí số ở chính trận gặp Timor Leste tại vòng loại U23 Châu Á, Đức Chinh chắc chắn sẽ sắm vai tiền đạo mũi nhọn trong trận đấu này. Chúng ta có thể thấy được Công Phượng có nhiều đất diễn thế nào khi Đức Chinh thu hút hậu vệ đối phương, tạo lên nhiều khoảng trống phía sau. Và Công Phượng là người được hưởng lợi nhiều nhất ở những tình huống như vậy. Duy trì có điều khả năng tận dụng cơ hội và dứt điểm của Đức Trinh cần được cải thiện đáng kể.

Đây nhiều khả năng sẽ là đội hình xuất phát của U22 Việt Nam ở trận đấu ra quân vào chiều nay. Nhưng khi những cầu thủ được chọn không chơi đúng sức của mình hoặc thế trận bế tắc, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể nghĩ đến những cầu thủ có khả năng đột biến cao như Quang Hải, Hồng Duy, Lâm Ti Phông, Lê Thanh Bình…Dĩ nhiên đội hình xuất phát và đấu pháp cho trận đấu này còn chưa thể biết chính xác, nhưng nếu thi đấu đúng khả năng thì 3 điểm với chúng ta ở trận đấu đầu tiên không phải là điều gì quá khó khăn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng