Quảng cáo

Thái Lan mất sao trẻ Thụy Điển cho SEA Games 30

Thứ hai, 21/10/2019 20:33 PM (GMT+7)

Là sản phẩm của CLB hàng đầu nước Đức và đã thi đấu cho tuyển trẻ Thụy Điển, Kevin Deeromram là vũ khí của U22 Thái Lan nhưng mới đây anh buộc phải rút lui.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 30, Thái Lan nằm ở bảng B với Việt Nam, Indonesia, Singapore, Brunei và Lào. Đầu tháng 10, đội tuyển U22 Thái Lan có đợt tập trung đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 30. Kevin Deeromram là một cái tên đáng chú ý góp mặt trong danh sách triệu tập của HLV Akira Nishino, nhưng cầu thủ Thái kiều này sau đó được miễn tập trung cùng đồng đội do chấn thương.

Deeromram sinh ra trong gia đình có bố người Thụy Điển, còn mẹ là người Thái Lan. Anh từng học tập tại các lò đào tạo danh tiếng của CLB Djugardens (Thụy Điển) và Werder Bremen (Đức), khoác áo các đội tuyển U17 và U19 Thụy Điển trước khi trở về Thái Lan thi đấu năm 2017. Cách đây 2 năm, Kevin Deeromram là thành viên của U23 Thái Lan giành huy chương vàng SEA Games 29 ở Malaysia.

SEA Games 30, Thái Lan, u22 Thái Lan, Kevin Deeromram, sao trẻ Thụy Điển

Tuy nhiên, chấn thương lần này chỉ là cái cớ để cầu thủ gốc Thụy Điển không phải lên tuyển tập trung. Theo Bangkokpost, Deeromram sau khi trở về vẫn có tên trong danh sách thi đấu của Port FC ở trận giao hữu diễn ra cùng thời điểm với lịch tập trung của U22 Thái Lan.

Trợ lý Anurak Srikerd của HLV Akira Nishino cho hay: "Chúng tôi thống nhất với HLV Nishino là để dành một chỗ cho cậu ấy ở ĐTQG nhưng vẫn sử dụng cầu thủ này nhiều hơn ở đội trẻ vì không có nhiều hậu vệ trái dưới 23 tuổi. Tuy nhiên, do cầu thủ này chấn thương nên không thể sát cánh cùng đồng đội."

SEA Games 30, Thái Lan, u22 Thái Lan, Kevin Deeromram, sao trẻ Thụy Điển

Cũng theo trợ lý Anurak, HLV Nishino trước mắt sẽ không gọi lại Deeromram cho bất cứ đội tuyển nào bởi thái độ thiếu sẵn sàng của cầu thủ này. Tuy nhiên, ban huấn luyện có thể thay đổi quyết định tùy theo thái độ của hậu vệ 22 tuổi trong tương lai.

Anurak Srikerd nói tiếp: "Đây không phải là lần đầu, mỗi khi được gọi lên tuyển, y như rằng, cậu ấy lại mắc chấn thương. Tuy nhiên, cánh cửa đội tuyển vẫn rộng mở với cậu ấy. Chúng tôi muốn cầu thủ này thay đổi đôi chút vì cậu ấy có thể trở thành một trong những quân bài chủ lực của Thái Lan trong tương lai."

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng