Quảng cáo

Tuấn Anh có đủ sức thế vị trí của Hoàng Thịnh ở ĐT U23 Việt Nam?

Thứ ba, 12/05/2015 08:43 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã chính thức nói lời chia tay SEA Games 28 sớm sau khi gặp phải chấn thương nặng, vì thế HLV Miura sẽ phải tìm người khỏa lấp vị trí cầu thủ xứ Nghệ để lại ở ĐT U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam, SEA Games 28, HLV Miura, đội tuyển U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam chấn thương, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh

Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm tốt vị trí của Hoàng Thịnh

Ngô Hoàng Thịnh luôn là "quân bài đặc biệt" của HLV Miura kể từ ASIAD 17 rồi đến AFF Cup 2014, trong khi đang được kỳ vọng tại SEA Games 28 thì cầu thủ của SLNA đã gặp phải chấn thượng nặng ở trận đấu giao hữu U23 Hàn Quốc và khiến anh phải nói lời chia tay ĐT U23 Việt Nam sớm. Việc thiếu vắng Hoàng Thịnh là một điều mất mát lớn đối với HLV Miura khi ông chưa thể tìm được người thay thế có thể đảm nhận được vị trí của tiền vệ sinh năm 1992 này.

Trong phần lớn sơ đồ mà HLV Miura sử dụng, cặp đôi tiền vệ trung tâm luôn gồm một cầu thủ giữ trọng trách che chắn khe hở giữa sân, phòng ngự từ xa, và người còn lại cũng có nhiệm vụ tương tự nhưng được chỉ đạo thêm khoản hỗ trợ tấn công. Từ sau Asiad 17 và AFF Cup 2014, bộ đôi đang làm hài lòng ông Miura nhất là Huy Hùng - Hoàng Thịnh. Trong đó, Huy Hùng sắm vai cỗ máy dọn dẹp cho Hoàng Thịnh. Ở trận giao hữu vừa qua của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc, HLV Toshiya Miura tiếp tục đặt niềm tin vào tiền vệ giàu kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh bậc nhất này.

Video clip bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-0 U23 Việt Nam (Giao hữu)

 

Tuy nhiên, Hoàng Thịnh đã không may khi gặp phái chấn thương nặng và đành lỡ hẹn với SEA Games. Điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Miura sẽ phải tìm người thay thế đảm nhận vị trí của tiền vệ người xứ Nghệ để lại. Trong số những gương mặt ở danh sách sơ bộ U23 Việt Nam hiện tại, ông Miura chỉ còn đúng hai gương mặt có thể thi đấu vị trí mà Hoàng Thịnh để lại, là Tuấn Anh và Duy Mạnh. Tuy vậy, cả hai đều đã, đang mang tới một sự bất an nhất định. Ngoài ra, Thanh Hiền, Quế Ngọc Hải đều có thể đảm nhận vị trí này nhưng đó cũng là quân bài mạo hiểm.

Trong số những gương mặt trên, Tuấn Anh được kỳ vọng hơn cả bởi những gì mà cầu thủ gốc Thái Bình này thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam và HAGL được đánh giá cao. Cầu thủ của HAGL được đánh giá là một trong những “chân chuyền” triển vọng bậc nhất, có thể giúp cho bóng đá Việt Nam thăng hoa. Thế nhưng Tuấn Anh lại có màn trình diễn khá thất vọng ở vòng loại U23 châu Á cuối tháng 3 vừa qua, điều này chứng tỏ rằng, anh vẫn chưa tích lũy đủ những kĩ năng cần thiết để có thể thi đấu đúng với yêu cầu từ HLV Miura. Có thể Tuấn Anh nổi bật hơn hẳn Hoàng Thịnh ở khả năng chuyền bóng, tư duy chiến thuật, nhưng tốc độ, khả năng tranh chấp là điều mà cầu thủ này chưa có.

Vì thế, HLV Miura có cho Tuấn Anh cơ hội để thử sức đảm nhiệm vị trí mà Hoàng Thịnh để lại hay không thì còn phụ thuộc vào quỹ thời gian ít ỏi trước thềm SEA Games 28 và gần nhất là cuộc đối đầu với U23 Myanmar trong trận đấu giao hữu diễn ra trên sân Cẩm Phả vào ngày 22/5 tới. Tuấn Anh sẽ nỗ lực hơn rất nhiều để khẳng định được mình và tự tin thi đấu như trong màu áo U19 Việt Nam thì mới có thể nhận được sự tin tưởng của nhà cầm quân người Nhật Bản.


 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng