Quảng cáo

Lập cú đúp, Gvardiol khiến Saka và Salah phải ngước nhìn

Thứ bảy, 11/05/2024 22:49 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Josko Gvardiol đã có những bàn thắng liên tiếp cho Man City trong thời gian gần đây, và con số này đã vượt qua thành tích ghi bàn của những chân sút hàng đầu Ngoại hạng Anh kể từ tháng Tư.

Nghe nội dung bài viết

Hậu vệ Josko Gvardiol có lẽ là cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau chiến thắng đậm đà của Man City trước Fulham. Cầu thủ người Croatia đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng và đóng góp vào công cuộc giành lấy 3 điểm của đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt.

Đáng nói, kể từ khi có được bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh vào đầu tháng Tư, Gvardiol đã có số pha lập công nhiều hơn những chân sút hàng đầu như Ollie Watkins (3), Bukayo Saka (3), Son Heung Min (2) và Mohamed Salah (2) trong cùng khoảng thời gian này. Điều đó cho thấy cựu sao Leipzig đang ngày một hòa nhập và hoàn thiện bản thân so với khó khăn trong những ngày tháng đầu tiên cập bến Etihad.

Với 2 pha lập công vào lưới Fulham, Gvardiol đã có 4 bàn thắng trong mùa giải này tại Ngoại hạng Anh, một con số được coi là đáng nể nếu như nhìn vào vị trí của cầu thủ này đang thi đấu, khi chỉ có trung vệ Gabriel của Arsenal là có thành tích ngang bằng với tân binh của Man City.

getpaidstockcom-663f8ca7c2f66-1715440867.jpg
Gvardiol tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Fulham. Ảnh: Getty

Tính trên mọi đấu trường, Josko Gvardiol đã có 5 bàn thắng, bên cạnh 4 bàn thắng kể ở trên, hậu vệ người Croatia còn có 1 bàn thắng khác vào lưới Real Madrid trong trận tứ kết lượt đi Champions League với một cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm. Với phong độ thăng hoa trong thời gian gần đây, Gvardiol sẽ được kỳ vọng trở thành một nhân tố chủ chốt ở hàng thủ, không những vậy cầu thủ 22 tuổi còn có thể là một thứ vũ khí lợi hại trong mỗi lần Man City cần tìm kiếm bàn thắng.

getpaidstockcom-663f8ccb366cd-1715440895.jpg
Man City dễ dàng đánh bại Fulham. Ảnh: Getty

Làm khách trước Fulham, Man City không ngần ngại đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên khi kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian. Đoàn quân của Pep Guardiola dồn ép đối thủ tới nghẹt thở, và thành quả đã đến với 4 bàn thắng với những pha lập công của Phil Foden, Jeremy Doku và cú đúp của Gvardiol, qua đó khép lại chiến thắng dễ dàng 4-0 trước đội bóng thành London.

Ba điểm có được giúp Man City tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với 85 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Arsenal, đội sẽ ra sân trong trận đấu với Man Utd vào ngày mai (12/5). Màn trình diễn thăng hoa trước Fulham sẽ tạo thêm động lực cho Man City trong 2 trận đấu còn lại, bên cạnh đó nó còn tạo áp lực lên Arsenal và rất có thể đoàn quân của Arteta sẽ sẩy chân nếu như không có được phong độ tốt tại Old Trafford.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm