Quảng cáo

ĐT nữ Hà Lan thắng trận, gửi 'thách thức' đến Việt Nam ở World Cup

Thứ hai, 26/06/2023 11:35 AM (GMT+7)

ĐT nữ Hà Lan giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu tập kín trước thềm VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, ĐT nữ Hà Lan đã có trận đấu tập với đội bóng nam U18 của CLB bán chuyên De Volewijckers vào ngày 25/6, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup nữ 2023.

Trước thềm trận đấu này, HLV Andries Jonker đã thống nhất với LĐBĐ Hà Lan (KNVB) tổ chức trận đấu kín. Bởi họ lo sợ các nữ tuyển thủ Hà Lan sẽ phải chịu áp lực nếu để thua đội bóng nam, đối thủ vượt trội về thể chất.

Theo tờ NU.nl của Hà Lan, KNVB đã che chắn địa điểm diễn ra trận đấu tập rất tốt. Các nhân viên an ninh được bố trí bảo vệ chặt chẽ, những tấm bạt cao hàng mét được treo dọc theo tất cả các cánh cổng của trung tâm thể thao.

oranje-leeuwinnen-winnen-veelbesproken-oefenwedstrijd-tegen-jongensteam-1687752688.jfif
Esmee Brugts mở tỷ số cho ĐT nữ Hà Lan (Ảnh: ANP)

Sau đó, KNVB vẫn quyết định thông báo kết quả của trận đấu. ĐT nữ Hà Lan đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1 trước "quân xanh" U18 của CLB bán chuyên De Volewijckers.

Được biết, Esmee Brugts là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho Cơn lốc màu da cam. Sau khi đội nam De Volewijckers cò bàn gỡ hòa, Danielle van de Donk đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT nữ Hà Lan.

Vị chiến lược gia sinh năm 1962 từng tiết lộ lý do chọn đội nam giao hữu với giới truyền thông rằng: "Chúng tôi chưa tìm được đội nữ để giao hữu.

Dù sao thì tôi muốn rèn khả năng phòng ngự của các học trò. Bởi tại châu Âu, chưa có đối thủ nào khiến ĐT nữ Hà Lan phải phòng ngự liên tục cả trận", HLV Jonker nói.

tai-xuong-1687752733.jfif
Van de Donk ghi bàn ấn định chiến thắng cho ĐT nữ Hà Lan (Ảnh: ANPN)

Theo kế hoạch, ĐT nữ Hà Lan sẽ còn 2 trận giao hữu nữa gặp ĐT U19 nữ Hà Lan (29/6) và ĐT nữ Bỉ (2/7) trước khi tới Sydney tập huấn trong 8 ngày. 

Tại VCK World Cup nữ 2023, lá thăm may rủi đưa ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E cùng: ĐKVĐ ĐT nữ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Hôm 24/6, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có một trận đấu ấn tượng trước đội bóng xếp hạng 2 thế giới - ĐT nữ Đức. Dù để thua sát nút 1-2 nhưng đoàn quân áo đỏ đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá.

Author Thethao247.vn Chu Thu / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan