Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Chúng tôi đã thua xứng đáng'

Thứ ba, 01/08/2023 17:03 PM (GMT+7)

Cùng theo dõi phát biểu của HLV Mai Đức Chung sau trận đấu chia tay với giải vô địch bóng đá nữ thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua trận đấu cuối ở giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. Trước đối thủ mạnh như Hà Lan, thầy trò HLV Mai Đức Chung để thua với tỷ số 0-7.

Tuy không thể có được điểm số nào sau vòng bảng nhưng những nỗ lực của Huỳnh Như và đồng đội xứng đáng được ghi nhận. Tập thể đội tuyển nữ Việt Nam lan tỏa thái độ thi đấu kiên cường ở đấu trường danh giá nhất thế giới.

Chia sẻ ở phòng họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Hà Lan thi đấu rất tốt, trình độ vượt trội đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi muốn gửi lời chúc mừng khi họ đã lọt vào vòng tiếp theo.

Chúng tôi đã lực bất tòng tâm, dù các cầu thủ đã quyết tâm rất cao rồi, nhưng toàn đội không hạn chế được khoảng cách về chuyên môn. Đội tuyển nữ Việt Nam đã thua xứng đáng.

downloaderla-64c8b4d9ccb75-1690875135.jpg
HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành mong ước được góp mặt tại World Cup

Chúng tôi đã chuẩn bị hơn 1 năm để hướng tới vòng chung kết World Cup 2023. LĐBĐ Việt Nam cũng tạo điều kiện tối đa để đội tuyển nữ Việt Nam có các trận đấu cọ xát, nhờ vậy cầu thủ tiến bộ hơn nhiều.

Tuy nhiên, chúng tôi phải làm việc nhiều hơn để khỏa lấp được chênh lệch đẳng cấp giữa các đối thủ ở đấu trường thế giới.

Tôi cũng xin cảm ơn người hâm mộ trong và ngoài nước đã ủng hộ cho tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi thi đấu bằng tinh thần Việt Nam. Tinh thần rất là tốt nhưng còn thua thiệt về tầm vóc chuyên môn, toàn diện trước đội bạn.

Khi về Việt Nam, các cầu thủ nên làm gương cho đàn em phấn đấu tập luyện, cải thiện nhiều mặt như tăng cường chiều cao, tập luyện trong các môi trường như trường học, phải có nhiều phong trào, giải đấu hơn nữa".

Hành trình ở World Cup đã khép lại nhưng những trải nghiệm này là rất quý giá trong sự nghiệp của các cầu thủ. Theo kế hoạch ban đầu, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào trưa ngày 3/8.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan