Quảng cáo

Đối thủ số 1 ĐT Việt Nam lo sốt vó trước thềm World Cup

Thứ sáu, 30/06/2023 07:20 AM (GMT+7)

ĐT Mỹ đang để lại nhiều nỗi lo khi chỉ có duy nhất 1 tiền đạo cắm cho VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Mỹ là 1 trong những đội chốt danh sách tham dự VCK World Cup nữ cực sớm. Điều đáng bất ngờ là trong danh sách 23 cầu thủ chính thức, đội tuyển xứ cờ hoa chỉ mang theo 1 tiền đạo cắm duy nhất. Đó cũng là chân sút kỳ cựu và đáng sợ nhất của họ hiện tại, Alex Morgan.

Tính cả 2023 thì Alex Morgan đã có kỳ World Cup thứ 4 liên tiếp cùng ĐT nữ Mỹ với đỉnh cao là 2 chức vô địch vào các năm 2015 và 2019. Nữ tiền đạo 33 tuổi đã có được tổng cộng 121 bàn thắng sau 206 lần ra sân cho ĐT Mỹ và xếp thứ 5 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất ĐTQG.

Tuy nhiên nếu chỉ tính về các cầu thủ chưa giải nghệ, Alex Morgan đang là chân sút số 1 lịch sử của ĐT Mỹ. Đáng tiếc ở World Cup 2023 tiền đạo này sẽ không có bất kỳ cái tên dự phòng nào cho mình dù trước đó HLV Vlatko đã triệu tập tổng cộng 39 cầu thủ.

gettyimages-1498294699-min-1688084314.jpg
Alex Morgan là tiền đạo cắm duy nhất của ĐT Mỹ

Sau khi loại 16 cầu thủ để chốt danh sách 23 cái tên chính thức, HLV Vlatko Andonovski vẫn không thể tìm thêm 1 tiền đạo cắm nào khác ngoài Alex Morgan. Nguyên nhân cũng bởi ĐT Mỹ đang đối mặt với không ít tình trạng chấn thương ngay trước thềm VCK World Cup.

ĐT Mỹ còn 1 cái tên rất hay nữa là Catarina Macario, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Chelsea nhưng bất ngờ dính chấn thương nên không thể góp mặt. Trong khi đó Ashley Hatch được kỳ vọng sẽ chia lửa với Morgan nhưng cũng đã bị loại. Dù được đánh giá rất cao ở bảng E nhưng việc phải đối đầu 3 đội bóng chắc chắn sẽ chơi phòng ngự là thử thách không hề dễ với Alex Morgan.

Nói về Alex Morgan, HLV Andonovski cho hay: "Chúng tôi chỉ có 1 tiền đạo cắm duy nhất là cô ấy. Đội tuyển nữ Mỹ sẽ có nhiều phương án ở tiền đạo cánh hơn. Alex Morgan là một số 9 thực sự. Tôi thấy rằng trong giải đấu, hầu hết các tiền đạo cắm của chúng tôi cũng thường xuyên tỏa sáng".

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan