Quảng cáo

Xác định kịch bản giúp ĐT nữ Việt Nam đi tiếp ở World Cup

Thứ ba, 25/07/2023 10:10 AM (GMT+7)

Dù để thua trận mở màn trước Mỹ nhưng cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023 là vẫn còn.

Nghe nội dung bài viết

Rơi vào bảng đấu khó với ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha, ĐT nữ Việt Nam đương nhiên bị đánh giá là rất ít có cơ hội đi tiếp. Thầy trò HLV Mai Đức Chung để thua 0-3 trước Mỹ ở trận ra quân trong khi đó Hà Lan cũng chỉ thắng Bồ Đào Nha 1-0.

ĐT nữ Việt Nam vẫn còn 2 lượt trận nữa và cơ hội đi tiếp là vẫn còn. Kịch bản sáng nhất cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 và hòa Hà Lan ở lượt cuối. Nếu như Hà Lan cũng để thua trước Mỹ 2 đội sẽ bằng điểm số với nhau.

Tại VCK World Cup nữ 2023, hệ số bàn thắng thua sẽ được tính đến đầu tiên nếu như 2 đội bằng điểm nhau. Sau đó sẽ là tổng số bàn thắng, thành tích đối đầu giữa các đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng ở các trận đối đầu trực tiếp, số bàn thắng ở các trận đối đầu trực tiếp và cuối cùng là điểm fair-play.

downloaderla-64bf3bd29c94e-1690254320.jpg
ĐT nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp sau trận thua Mỹ

Nhìn chung nếu muốn giành quyền đi tiếp, ĐT nữ Việt Nam cần phải kiếm được ít nhất 4 điểm ở 2 trận đấu còn lại (đồng nghĩa với 1 chiến thắng và 1 trận hòa). Nếu như chỉ cầm hòa được Bồ Đào Nha, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ phải cố gắng tạo địa chấn trước Hà Lan.

Tuy nhiên tất cả những nhận định trên chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Cả 2 đối thủ còn lại là Bồ Đào Nha và Hà Lan đều được đánh giá cao hơn ĐT nữ Việt Nam khá nhiều. Mục tiêu thiết thực nhất vào lúc này là có được bàn thắng đầu tiên và điểm số lịch sử ở VCK World Cup nữ 2023. Trận đấu với Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới đây sẽ là cơ hội tốt nhất để làm được điều đó.

ĐT nữ Việt Nam cũng đang đón nhận những thông tin rất vui về tình hình lực lượng. Thanh Nhã đã có thể quay trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Bồ Đào Nha trong khi Chương Thị Kiều hay Dương Thị Vân đã bình phục hoàn toàn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan