Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam sau khi thua New Zealand

Thứ hai, 10/07/2023 17:25 PM (GMT+7)

Nhận thất bại thuyết phục trước ĐT New Zealand, HLV Mai Đức Chung chỉ ra những điểm mà các cầu thủ Việt Nam cần phải khắc phục.

Nghe nội dung bài viết

ĐT New Zealand rất coi trọng trận giao hữu với ĐT Việt Nam, họ tỏ ra rất quyết tâm ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Với thể hình, thể lực vượt trội, New Zealand đã dồn ép nghẹt thở ĐT Việt Nam, tạo ra rất nhiều cơ hội hãm thành. Những nỗ lực của họ đã được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng để giành chiến thắng thuyết phục.

Về phía ĐT Việt Nam, các cầu thủ chơi không còn hay và bùng nổ như trước ĐT Đức. Chúng ta gần như phải gồng mình chống đỡ suốt 90 phút và có rất ít tình huống ăn bàn rõ rệt. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung không ngần ngại chỉ ra những yếu điểm của các học trò, ông nói:

Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn”.

Ông chia sẻ tiếp về 2 bàn thua của ĐT nữ Việt Nam: “Ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand có 2 bàn thắng khá đơn giản. Hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua”.

tran-thi-thu-4-1688983332.jpg
ĐT New Zealand gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Một nguyên nhân khác dẫn đến màn trình diễn chưa được tốt của các cầu thủ là thời tiết khá khắc nghiệt tại New Zealand, Thanh Nhã thừa nhận toàn đội đã không có cảm giác bóng tốt nhất do trời rét:“Ở yếu tố khách quan, tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến cầu thủ Việt Nam. Trời lạnh khiến cho chúng tôi chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn”.

Tuy vậy, vẫn có nhiều điểm sáng trong đội hình ĐT Việt Nam ở trận đấu này. Điển hình là thủ môn Kim Thanh, người được chấm điểm cao nhất trận hay Dương Thị Vân chơi cực kỳ nhiệt huyết và lăn xả. 

Tiếp đến, các cô gái sẽ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu ‘tổng duyệt’ cuối cùng gặp một đối thủ rất mạnh khác là ĐT Tây Ban Nha, đây là đội bóng có đương kim QBV Thế giới.

ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tại World Cup vào 8h00 ngày 22/7 với trận đấu đầu tiên gặp ĐKVĐ ĐT Mỹ. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan