Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: “ĐT Đức sẽ giúp Việt Nam bớt khó khăn khi gặp Mỹ, Hà Lan”

Thứ bảy, 24/06/2023 09:42 AM (GMT+7)

Trước trận đấu giao hữu với ĐT nữ rất mạnh là ĐT Đức, HLV Mai Đức Chung đã có một số phát biểu đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Vào 23h15 ngày 24/6, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp ĐT nữ Đức trong chuyến tập huấn tại Châu Âu. Đây là một đối thủ rất mạnh khi đang xếp thứ 2 trên BXH FIFA, hơn ĐT Việt Nam đến 30 bậc. Trước một đội bóng có đẳng cấp vượt trội, HLV Mai Đức Chung không quá đặt nặng mục tiêu kết quả và coi đây là dịp để các nữ cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm.

“Việt Nam gặp Đức chủ yếu để học hỏi. Tôi biết trình độ Đức cao hơn Việt Nam rất nhiều, nên mục tiêu chính ở trận này chỉ là cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để khi vào World Cup sắp tới, chúng ta sẽ bớt đi phần nào khó khăn khi gặp Mỹ, Hà Lan", HLV 72 tuổi phát biểu.

Tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam bị rơi vào bảng đấu ‘tử thần’ với ĐKVĐ ĐT Mỹ và Á quân ĐT Hà Lan, không những thế ĐT Bồ Đào Nha cũng là một đối thủ rất mạnh đến từ Châu Âu. 

img-4628-e1687554626709-1687574627.jpeg
ĐT nữ Việt Nam sẽ không đặt nặng mục tiêu kết quả ở trận đấu với Đức. (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu với ĐT Đức, đáng tiếc là ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Huỳnh Như. Cô đã bị dính chấn thương từ trận đấu với U23 Ba Lan và phải rời sân sớm. Tuy vậy, chấn thương của Huỳnh Như không quá nghiêm trọng và tiền đạo này sẽ kịp bình phục để thi đấu tại World Cup vào tháng 7 năm nay.

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên thi đấu tại sân chơi lớn nhất thế giới, ĐT nữ Việt Nam đã được đi tập huấn Châu Âu tại Đức và Ba Lan từ đầu tháng 6. Tính đến nay, đội đã có ba trận giao hữu với kết quả khá tốt khi lần lượt thắng đội trẻ Frankfurt 2-1, thắng CLB hạng ba Đức Schott Mainz 2-0 và thua U23 Ba Lan 1-2. 

Bên cạnh đó, VFF cũng đang rất chú trọng đầu tư cho ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu lần này. HLV thể lực Cedric Roger của ĐT nam đã được điều sang Đức để hỗ trợ thầy trò HLV Mai Đức Chung.

NHM đang mong chờ ĐT nữ Việt Nam sẽ thể hiện được điều gì thú vị trước một đối thủ tầm cỡ thế giới là ĐT nữ Đức. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan