Quảng cáo

Di Maria sẽ chơi trận cuối cùng cho Argentina trên sân nhà

Thứ năm, 16/11/2023 11:47 AM (GMT+7)

Angel Di Maria sẽ chính thức chia tay các khán giả nhà, sau khi chơi trận cuối cùng trên sân nhà cho quốc gia vào ngày mai.

Nghe nội dung bài viết

Đích thân Angel Di Maria đã thông báo sẽ chia tay đội tuyển quốc gia Argentina trước khi Copa America 2024 diễn ra, giải đấu được tổ chức tại Mỹ vào năm sau.

Theo thông báo mới nhất là La Nacion, tờ báo địa phương thì người bạn thân nhất của Leo Messi, "huyền thoại sống" của Argentina, Angel Di Maria sẽ chính thức chia tay các khán giả nhà cùng với màn tri ân được tổ chức dành cho anh, sau khi trận đấu giữa Argentina và Uruguay khép lại.

HLV Marcelo Bielsa vừa đích thân đính chính thông tin trong buổi họp báo trước trận, cùng cảm xúc nghẹn ngào.

"Copa America và World Cup đã kết thúc, đây mới là thông tin mới nhất. Cậu ấy đã tiết lộ cách đây vài tuần, về lịch trình cụ thể mà cậu ấy muốn".

"Tôi không thể khẳng định Di Maria có đá chính trong trận đấu ngày mai hay không, tuy nhiên những đóng góp cho đội tuyển của cậu ấy sẽ được người hâm mộ nhớ mãi, từng khoảnh khắc mang tính lịch sử của bóng đá quốc gia".

CHÍNH THỨC: Argentina chia tay 'thiên thần', vinh quang chỉ còn là hoài niệm 357344
Di Maria ghi bàn trong trận chung kết Copa America 2023 trước Brazil để mang về ngôi vương cho Argentina. Ảnh: Getty.

Lý do được đưa ra là bởi từ giờ đến khi Copa America diễn ra vào tháng 6/2024, Di Maria sẽ chỉ còn đá cho Argentina trong các trận đấu tại sân khách ở vòng loại World Cup 2026 và Copa America 2024, trận đấu gần nhất trên sân nhà của Argentina sẽ diễn ra vào tháng 9/2024, thời điểm mà Di Maria đã chia tay tuyển quốc gia rồi. 

Đáng chú ý, 50.000 vé tại Bombonera cho trận Argentina với Uruguay đã ngay lập tức được bán hết trước thông tin trên. Di Maria có lẽ cũng hiểu rằng sẽ không có buổi biểu diễn nào khác lớn hơn trước người hâm mộ Argentina nữa và sau này cũng vậy. Một lời chia tay lúc này sẽ là vẹn toàn nhất, với sự nghiệp quốc tế nhiều thành công nhưng cũng đầy "đau thương" của một cầu thủ được xem là "huyền thoại sống" của bóng đá Argentina và Nam Mỹ.

Angel Di Maria tập luyện tại tuyển Argentina. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT