Quảng cáo

Neymar tỏa sáng, Brazil chật vật thắng Croatia

Chủ nhật, 03/06/2018 22:51 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiền đạo số 10 solo đẳng cấp, vượt qua 3 cầu thủ đối phương và ghi bàn thắng, giúp Brazil vất vả vượt qua Croatia trong trận đấu vừa diễn ra với tỷ số 2-0.

Highlights: Croatia 0-2 Brazil (Giao hữu 2018)

Ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng không có sự hiện diện của Neymar, Brazil gặp khó khi Croatia chủ động đá áp sát. Để Mandzukic dự bị và thay vào đó là tiền đạo Rebic trẻ hơn, hàng công của đội bóng châu Âu pressing đối thủ ngay từ phần sân nhà.

Phút thứ 6, Willian đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang cho Gabriel Jesus nhưng không vượt qua được cặp trung vệ Corluka và Lovren của Croatia. Sau đó, từ quả đá phạt bên cánh phải, Dejan Lovren bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột khung thành Brazil.

Khả năng đá áp sát của Croatia được thể hiện rõ trong hiệp 1. Kramaric thử vận may với một cú sút xa nhưng thủ môn Alisson Becker đã kịp đổ người cứu thua cho Brazil. Sau đó, đội bóng áo vàng dần kiểm soát thế trận nhưng không tạo ra được cơ hội nguy hiểm.

Kết quả Brazil vs Croatia,Brazil vs Croatia, xem Brazil vs Croatia, link xem Brazil vs Croatia

Sang hiệp 2, Brazil tung Neymar vào sân.  Cánh phải vẫn là hướng tấn công chính của Brazil trong hiệp hai. Đội bóng đến từ Nam Mỹ đang chờ đợi sự đột biến đến từ những pha căng ngang của Willian và khả năng băng cắt, chọn vị trí của Gabriel Jesus.

Thế nhưng, Brazil vẫn cần giây phút tỏa sáng của ngôi sao số 1, Neymar, để ghi bàn thắng. Bằng pha solo qua 3 cầu thủ phòng ngự của Croatia, tiền đạo của PSG tung cú sút tung nóc lưới khai thông thế bế tắc trận đấu.

Croatia không phải là không có cơ hội, khi Ante Rebic thực hiện quả tạt khó chịu bên cánh trái cho Milan Badelj băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Alisson Becker đã kịp bay người cứu thua. Kết quả cuối cùng Brazil thắng 2-0 khi Firmino ghi bàn ở phút 90+2.

 


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Brazil XI (4-3-3): Alisson; Danilo, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho, Casemiro, Fernandinho; Willian, Gabriel Jesus, Philippe Coutinho.

Croatia XI (4-2-3-1): Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Vedran Corluka, Domagoj Vida; Milan Badelj, Ivan Rakitic; Ante Rebic, Luka Modric, Ivan Perisic; Andrej Kramaric.


Diễn biến

90': 2-0! Firmino ghi bàn ấn định chiến thắng cho Brazil.

69': 1-0!! Neymar đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau 4 tháng dưỡng thương bằng pha solo qua 3 cầu thủ phòng ngự của Croatia, trước khi tung cú sút tung nóc lưới khai thông thế bế tắc trận đấu.

65': Lão tướng Miranda rời sân nhường chỗ cho đồng đội trẻ tuổi Marquinhos.

60': Roberto Firmino, Felipe Luis vào sân thay thế Gabriel Jesus và Marcelo.

59': KHÔNG VÀO! Ante Rebic thực hiện quả tạt khó chịu bên cánh trái cho Milan Badelj băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Alisson Becker đã kịp bay người cứu thua cho Brazil.

58': Modric rời sân nhường chỗ cho đồng đội tại Real, Mateo Kovacic.

57': Neymar đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ thành Subasic.

52': Cánh phải vẫn là hướng tấn công chính của Brazil trong hiệp hai. Đội bóng đến từ Nam Mỹ đang chờ đợi sự đột biến đến từ những pha căng ngang của Willian và khả năng băng cắt, chọn vị trí của Gabriel Jesus.

45': Brazil đang cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công bên hành lang cánh phải nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ Croatia.

40': Fernandinho nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân trong pha tranh chấp với hậu vệ số 2 bên phía Croatia, Sime Vrsaljko.

38': Thêm một thẻ vàng được rút ra dành cho cầu thủ Croatia. Lần này là Ivan Perisic sau pha phạm lỗi với Gabriel Jesus.

32': Liên tiếp là 2 pha dứt điểm từ ngoài vùng cấm của Paulinho nhưng vẫn không thắng được sự lăn xả của hàng phòng ngự số đông bên phía Croatia.

26': Brazil vẫn chưa tìm được phương án hữu hiệu để xuyên thủng hàng phòng ngự của Croatia. Philippe Coutinho thực hiện 2 nỗ lực sút xa liên tiếp nhưng bóng đều chưa đi trúng đích.

15': Kramaric thử vận may với một cú sút xa nhưng thủ môn Alisson Becker đã kịp đổ người cứu thua cho Brazil. Sau những phút đầu chơi lép vế, Croatia bất ngờ tăng tốc và khiến hàng phòng ngự đối thủ lúng túng.

13': Tiền đạo Andrej Kramaric của Croatia nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với trung vệ Thiago Silva.

11': KHÔNG VÀO! Từ quả đá phạt bên cánh phải, Dejan Lovren bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột khung thành Brazil.

8': Một pha phối hợp uyển chuyển bên cánh phải giữa bộ đôi đang chơi cho Man City, Gabriel Jesus và Danilo. Tuy nhiên, đường căng ngang lại không tìm được đến vị trí của Willian phía trong.

6': Willian đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang cho Gabriel Jesus nhưng không vượt qua được cặp trung vệ Corluka và Lovren của Croatia. Tuyển Brazil đang là những người nắm quyền kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên.

Trận đấu bắt đầu. Croatia giao bóng trước.


Sân Anfield được lựa chọn làm nơi diễn ra trận cầu đáng được chờ đợi vào cuối tuần này. Dưới thời của Tite người hâm mộ bóng đá Brazil lại nhìn thấy một hình ảnh lạc quan và đáng được chờ đợi, một bộ mặt đầy chắc chắn nhưng cũng không kém phần hoa mỹ.

Tỷ lệ kèo giữa Brazil vs Croatia:

Brazil bất bại trong 7 trận gần nhất với một lối chơi thuyết phục. Cách nhập cuộc và khai triển trận đấu mang hơi hướng khá giống dưới thời của Scolari. Đầy thực dụng nhưng vẫn giữ được phong cách chơi nghệ sỹ.

Croatia chắc chắn không quá ngại Brazil ở trận đấu này bởi họ đang có một thế hệ được xem là xuất sắc bật nhất trong lịch sử bóng đá nước này ở kỉ nguyên bóng đá hiện đại. Ở tuyến giữa một Luka Modric thi đấu đầy thông minh sẽ kết hợp với Rakitic để khống chế lại hàng tiền vệ thi đấu mạnh mẽ và pressing rất tốt của đội bóng đến Nam Mỹ.

Hàng công vốn được xem là tuyến mạnh nhất và đầy đủ kinh nghiệm cũng như đẳng cấp để xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào của Croatia sẽ là sự góp mặt của Perisic và Mandzukic. Những quả đại pháo tầm xa của bộ đôi đang chơi cho Real và Barca kể trên cũng là vũ khí đã mang đến chiếc vé đến Nga cho đội bóng xứ Đông Âu.

Phong độ thi đấu và lịch sử đối đầu giữa Brazil vs Croatia:


Sức mạnh của Brazil đã được kiểm chứng nhất là khi họ vượt qua những nhà đương kim vô địch Đức ngay trên sân khách. Thiếu vắng đi Neymar, Brazil mất một ngòi nổ mang tính đột biến nhưng họ không sụp đổ như cách đây 4 năm. Những Coutinho, Willian thừa sức thi đấu tốt trong chiến thuật mà huấn luyện viên Tite đề ra.

Sự cạnh tranh vị trí quyết liệt cũng là thứ mang đến sức mạnh đáng kể cho đội bóng đã 5 lần lên ngôi vương thế giới ở những trận giao hữu như thế này. Cho đến khi Neymar trở lại 2 vị trí tiền đạo cánh sẽ là những cuộc chạy đua thú vị giữa Coutinho, Willian hay phần nào đó là Costa. Trong khi đó ở vị trí trung phong cắm, khác hẳn với tình thế 4 năm trước khi Brazil không thể đưa ra một chân sút đủ chất lượng thì đến với Nga lần này cả Jesus lẫn Firmino đều là mơ ước với bất cứ đội bóng nào. Cả hai đều mang hơi hướng hòa vào lối chơi của toàn đội và là mẫu trung phong cắm hiện đại.

Một trận cầu hấp dẫn cho ngày chủ nhật tuần này. Gần như cả 2 sẽ đưa ra những thử nghiệm mang tính thiết yếu cho vòng chung kết diễn ra sau đây chưa tới 2 tuần. Và với bản lĩnh cũng như sự đồng đều ở cả 3 tuyến Brazil vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một bậc.

THÔNG TIN ĐỘI HÌNH:

Brazil: Neymar có thể không đá. Vắng Alex Sandro, Alves, Rafinha, Tardelli không được triệu tập vì nhiều lý do khác nhau.
Croatia: Chưa chốt đội hình chính thức dự World Cup 2018, đầy đủ những cá nhân tốt nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Casemiro, Fernandinho, Paulinho; Willian, Coutinho, Jesus.
Croatia: Subasic; Vrsaljko, Lovren, Corluka, Pivaric; Rakitic, Badeji; Modric, Kovacic, Rebic; Mandzukic.

Nhận định: Chọn Brazil cả trận và tài cả trận

 

Anfield đang chờ đợi một bữa tiệc của bóng đá tấn công. Điệu Samba không dành riêng cho người Brazil mà cho cả những kỹ thuật gia bên phía Croatia. Đội bóng vùng Balkan là một đối thủ xứng tầm để các học trò của HLV Tite chứng tỏ vị thế ứng cử viên vô địch World Cup 2018.

Juergen Klopp từng không ngại ngần cho rằng Brazil đang đá theo kiểu Liverpool. Vị “thuyền trưởng” Liverpool tiết lộ rằng trong vài lần nói chuyện với Tite, đồng nghiệp bên phía Selecao thừa nhận rất thích phong cách tấn công sôi động của The Kop. “Tôi nghĩ Tite muốn làm điều gì đó tương tự Liverpool”, Klopp từng nói vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn vào đầu năm 2018.

Trực tiếp Brazil vs Croatia, Brazil vs Croatia, xem Brazil vs Croatia, link xem Brazil vs Croatia

Thực ra, Tite thích phong cách Liverpool vì nó gợi nhớ thứ “bóng đá đẹp” của Brazil trước đây. Từ khi dẫn dắt đội bóng áo vàng xanh vào tháng 6/2016, chiến lược gia 57 tuổi không ít lần nhắc đến cụm từ “beautiful game” (bóng đá đẹp) trong các cuộc họp báo. Đó là cụm từ dành riêng cho ĐT Brazil của Pele tại World Cup 1970. Đó là bản sắc, là niềm tự hào của bóng đá Brazil. Một lối đá tấn công rực lửa như thế, đã thất truyền qua nhiều đời HLV sau này. Và bây giờ, Tite muốn hồi sinh “beautiful game”.

Với Neymar, Coutinho, Gabriel Jesus, Willian, Firmino, Tite có đủ nguyên liệu trong tay để làm điều đó. Nhưng tất nhiên, thứ bóng đá tấn công của Tite không “chân phương” như những năm 1970. Tính chiến thuật và kỷ luật được đề cao, không ngoại lệ cho bất kỳ ngôi sao nào. Trong 2 năm dẫn dắt Selecao, những cầu thủ được Tite sử dụng nhiều nhất đều nằm ở tuyến dưới (Paulinho, Alisson, Dani Alves, Miranda). Cựu HLV Corinthians chủ trương xây một chân đế vững chắc trước tiên. Còn việc ghi bàn, tự khắc sẽ đến khi nó nằm trong máu của Neymar, Coutinho, Jesus.

Tite chọn đá giao hữu với Croatia vì đó là đối thủ có nhiều tương đồng với Serbia, đội nằm chung bảng E với Brazil tại World Cup 2018. Cả Croatia lẫn Serbia đều sở hữu những cầu thủ kỹ thuật hàng đầu và lối chơi giàu đột biến. Tuy nhiên, xét về tính tổ chức thì Croatia hiện tại cao hơn Serbia một bậc.

Trong khi đó, Croatia bị rơi vào “bảng tử thần” tại World Cup 2018. Luka Modric và các đồng đội nằm chung bảng D cùng Argentina, Nigeria và Iceland. Đá giao hữu với Brazil chính là một cách để họ làm quen với…“tử thần”. So với Argentina, Brazil có phong cách tấn công tương đồng, thậm chí còn nguy hiểm và đa dạng hơn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT