Quảng cáo

Lucid Air, chiếc xe điện 1.000 mã lực

Thứ sáu, 16/12/2016 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Lucid Motors - một thương hiệu xe hơi còn khá mới có trụ sở ở California (Mỹ) đã bất ngờ trình làng những hình ảnh mới nhất về mẫu xe điện ý tưởng Lucid Air công suất 1.000 mã lực và có tầm hoạt động 645 km - tương đương xe điện Emotion Fisker.

Đây là mẫu xe mà Lucid Motors đã mất 10 năm trời nghiên cứu. Lucid Air sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn mới - do chính hãng xe này tự phát triển. Theo mô tả, hệ thống gồm hai mô tơ điện có thể sản sinh tới 1.000 mã lực, đạt thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/giờ chỉ trong 2,5 giây. Việc tích hợp cả hộp số chung vào một cụm truyền động cũng đem tới sự gọn nhẹ, cải thiện hiệu năng sử dụng, cho phép sản sinh nhiều năng lượng hơn so với các mẫu xe điện đang có trên thị trường. 


Về thiết kế, chiếc xe điện gây ấn tượng ngay từ đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn trong khi cụm đèn pha siêu mỏng với nhiều thấu kính có thể điều chỉnh tùy thuộc vào các tình huống lái xe, tăng hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm điện năng tới 50% so với đèn LED ngày nay. Sự gọn gàng của khối pin cho phép Lucid Air có không gian nội thất rộng rãi tương đương các mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn, mặc dù Lucid Air có kích thước không nhỉnh hơn Mercedes-Benz E-Class là bao.


Được biết, tiêng việc chế tạo bộ pin đã mất tới 10 năm trời. Bộ pin này là thành quả hợp tác giữa Lucid Motors và Samsung SDI. Nhà sản xuất đã sử dụng một chất hóa học được cho là giúp bộ pin tăng tốc độ sạc và kéo dài tuổi thọ sau nhiều lần sạc pin. Lucid Motors rất tự tin tuyên bố “bộ pin này có khả năng tích điện tốt nhất trong phân khúc”.


Cũng như Tesla Model S, hệ thống tự lái cũng được tích hợp sẵn trên Lucid Air và trong tương lai, tất cả các mẫu xe điện của hãng sẽ được trang bị hệ thống này cùng những nâng cấp tối tân ở phần mềm và bộ cảm biến.

Trong vài năm trở lại đây, xe điện, xe hybrid đang là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều hãng xe hơi, nhất là sau vụ bê bối khí thải của Volkswagen ở Mỹ. Thậm chí, cả những hãng công nghệ như Apple cũng đang "dòm ngó" thị trường đầy tiềm năng này. 

Những thông tin cụ thể hơn về mẫu Lucid Air sẽ được công bố tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra vào tháng tới tại California.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lucid Air Lucid Motors xe điện 1000 mã lực Emotion Fisker
Xem thêm