Quảng cáo

Báo Hàn: 'VFF yêu cầu ông Park phải đưa Việt Nam vào chung kết Asian Cup'

Thứ sáu, 13/09/2019 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Hàn Quốc loan tin VFF yêu cầu HLV Park Hang Seo phải đưa Việt Nam vào chung kết Asian Cup 2023. Tuy nhiên, đây rất có thể là điều hiểu nhầm của báo chí xứ Kim Chi.

Sau gần hai năm làm việc, hợp đồng của HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào tháng 1/2020. Vì thế, VFF và người đại diện của vị chiến lược gia 60 tuổi đang thương lượng những điều khoản và tiền lương, trước khi chốt thời điểm gia hạn.

Truyền thông Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến việc gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo. Thậm chí, tờ Sport Seoul đã tiết lộ một điều kiện rất sốc mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam yêu cầu HLV Park Hang Seo phải đạt được, nếu đặt bút ký bản hợp đồng mới.

Tờ Sport Seoul viết: "HLV Park Hang Seo đã tạo nên lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam khi đưa đội U23 giành ngôi á quân U23 Châu Á 2018. Ông cũng giúp ĐTQG nước này vô địch AFF Cup 2018. Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cũng lần đầu tiên tiến vào tứ kết. Thành tích tuyệt vời đó đã giúp 'Rồng vàng' vươn lên hạng 97 thế giới và 15 Châu Á. Vì thế không có gì lạ khi VFF rất muốn gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo.

Thực tế với những thành tích của ông Park đã đạt được là đủ để Liên đoàn bóng đá Việt Nam ký tiếp. Tuy nhiên, VFF đã đưa ra một yêu cầu không thể thực hiện là đưa ĐT Việt Nam vào đến trận chung kết Asian Cup 2023, đây có thể hiểu là điều kiện tiên quyết.

Chung kết Asian Cup là một nhiệm vụ đầy thách thức mà ngay cả Hàn Quốc - một 'ông lớn' cũng khó thực hiện. Đây là yêu cầu quá khó với ĐT Việt Nam, bởi họ chỉ đứng hạng 15 Châu Á. Nếu không thể ký tiếp với ông Park, VFF sẽ không còn lựa chọn thay thế nào khác, họ sẽ bị NHM chỉ trích về điều này. Liệu ông Park có chấp nhận điều khoản vô lý này, quyết định cuối cùng vẫn là của ông".

Ở bản hợp đồng mới, HLV Park Hang Seo sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tăng lên một mức lương mới, xứng đáng với công lao của vị chiến lược gia này. Đi kèm với đó cũng là một số yêu cầu về mặt thành tích, mà hợp đồng của HLV nào cũng sẽ có.

Park

Tuy nhiên ở thời điểm, ĐT Việt Nam mới đá 1 trận Vòng loại World Cup 2022 (đồng thời là Vòng loại Asian Cup 2023), thì việc truyền thông Hàn Quốc loan tin VFF yêu cầu HLV Park Hang Seo phải đưa ĐT Việt Nam vào chung kết Asian Cup 2023 là điều rất phi lý và không có căn cứ.

Rất có thể các phóng viên của tờ Sport Seoul đã dịch nhầm điều khoản cơ bản của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là yêu cầu HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam giành vé tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc, chứ không phải lọt vào trận chung kết Asian Cup 2023.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Park Hang Seo VFF Hợp đồng HLV Park Hang Seo Báo Hàn Quốc ĐT Việt Nam Asian Cup 2023 Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm