Quảng cáo

Lương 1 tháng của Công Phượng bằng 12 cầu thủ Việt Nam

Thứ sáu, 05/07/2019 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trong buổi lễ ký hợp đồng, Bầu Đức cho biết một tháng lương của Công Phượng tại Sint-Truidens, bằng lương một năm của cầu thủ Việt Nam.

Sáng 5/7, Nguyễn Công Phượng đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Sint-Truidense V.V. Mọi chi tiết của bản hợp đồng không được các bên công bố, tuy nhiên Bầu Đức tiết lộ lương của Công Phượng một tháng bằng cả năm của cầu thủ thi đấu tại Việt Nam.

Bầu Đức chia sẻ: "Chúng tôi phải có sự lựa chọn môi trường và lương thưởng tốt nhất cho Công Phượng. Lương Phượng một tháng bằng lương cả năm của cầu thủ ở Việt Nam thì cớ sao không cho đi? Một Công Phượng đã bằng 12 người khác. Mọi người nói trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường là thất bại, vậy có ai chỉ ra người xuất ngoại thành công hộ tôi không?.

Công Phượng một tháng sang đó đủ để nuôi được 12 cầu thủ ở nhà, thành công quá đi chứ. Cầu thủ Việt Nam ngồi dự bị ở châu Âu cũng là thành công, bởi họ sẽ được ra tập với các ngôi sao châu Âu, những điều đó cầu thủ Việt Nam làm gì có cơ hội? Cầu thủ phải tự tin hội nhập rồi sau đó mới có thời gian để thích nghi. Lúc nào dư luận cũng đả kích dự bị là thất bại, tôi nói thật, dự bị càng nhiều càng tốt, từ đó mới phấn đấu được".

Một số nguồn tin từng tiết lộ Công Phượng chỉ nhận mức lương từ 15-20 triệu đồng/tháng tại HAGL. Khi chuyển đến Incheon United, tiền đạo gốc Nghệ An được nhận mức đãi ngộ hậu hĩnh hơn với khoảng 10.000 USD/tháng. Tuy nhiên, con số Sint-Truidense trả cho Công Phượng có thể gấp 2-3 lần.

Theo định giá của Transfermarkt, Công Phượng có giá chuyển nhượng 150.000 euro (gần 4 tỉ đồng). Tổng giá trị đội hình của câu lạc bộ Sint-Truidense là 27,5 triệu euro. Cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình hiện tại là trung vệ Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản) giá 9 triệu euro.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bầu Đức Công Phượng HAGL Công Phượng sang Châu Âu CLB Sint-Truidens Lương của Công Phượng
Xem thêm