Quảng cáo

Người Thái có thể phải dè chừng với tốc độ của Văn Toàn

Thứ hai, 13/05/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với phong độ rất ấn tượng tại V.League 2019, Nguyễn Văn Toàn là niềm hy vọng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan tại King's Cup 2019.

Thời gian đầu mùa giải 2019, Hoàng Anh Gia Lai thể hiện bộ mặt thiếu thuyết phục, nhưng Văn Toàn vẫn là người chơi ổn định và ấn tượng nhất. Anh ghi được những bàn thắng quan trọng giúp đội bóng phố Núi giành từng điểm số quý giá.

Đến khi HLV Lee Tae Hoon lên nắm quyền, Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng ở cả khâu ghi bàn và trong vai trò kiến tạo giúp đồng đội. Tiền đạo gốc Hải Dương hiện đang là tiền đạo nội xuất sắc nhất V.League 2019 với 4 bàn thắng và 4 kiến tạo. Chân sút đang dẫn đầu danh sách phá lưới là Chevaughn Walsh với 6 bàn thắng, đã hưởng lợi rất nhiều từ sự hiệu quả của Văn Toàn.

Vai trò quan trọng của Văn Toàn tại HAGL còn được thể hiện qua việc anh 4 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong 4 trận thắng của đội bóng phố Núi. Điều này cho thấy Văn Toàn chính là 'chìa khóa' chiến thắng của HLV Lee Tae Hoon và các học trò.

Ở trận đấu gặp Viettel tại vòng 9 V.League 2019, Văn Toàn được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận dù chỉ đóng góp 1 kiến tạo. Tuy nhiên những chỉ số đã không nói hết tầm quan trọng và sự xuất sắc của anh trên sân.

Văn Toàn chính là người góp công lớn nhất trong bàn mở tỉ số của HAGL, khi bứt tốc loại bỏ sự truy cản của Trọng Đại trước khi chuyền bóng thuận lợi, để Chevaughn Walsh kiến tạo giúp Văn Thanh ghi bàn vào lưới trống. Đến bàn thắng thứ 2, Văn Toàn tiếp tục thể hiện phẩm chất tuyệt vời của một tiền đạo khi di chuyển tinh tế để thoát bẫy việt vị của Quế Ngọc Hải, trước khi băng xuống chuyền 'dọn cỗ' giúp Chevaughn Walsh ghi bàn.

Tốc độ là điều mà bộ ba tiền đạo của ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019 là Công Phượng, Quang Hải và Hoàng Đức đang thiếu, nhưng lại là là điểm mạnh nhất của Văn Toàn. Nhiều chuyên gia cho rằng Văn Toàn xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao suất đá chính, bởi tốc độ của tiền đạo mang áo số 9 sẽ là nỗi khiếp sợ với người Thái.

Bộ đôi trung vệ Theerathon Bunmathan và Pansa Hemviboon của 'Voi chiến' đều đã 29 tuổi và không được đánh giá cao về tốc độ. Họ sẽ không thể kèm tiền đạo nhỏ con, kỹ thuật và sở hữu khả năng bứt tốc nhanh như Văn Toàn. Tiền nào gốc Hải Dương từng ghi bàn vào lưới Quảng Ninh với vận tốc 35,49 km/h. Trong khi, tốc độ bứt tốc cực đại của siêu sao Cristiano Ronaldo là 33,6 km/h, của Theo Walcott (cựu sao Arsenal) là 32,7 km/h.

Nên nhớ một trung vệ giàu kinh nghiệm, có tốc độ và đã quá hiểu lối chơi của Văn Toàn như Quế Ngọc Hải còn bị qua mặt, thì việc chân sút gốc Hải Dương khiến Bunmathan và Hemviboon 'bẽ mặt' trước khi ghi bàn vào lưới Kawin Thamsatchanan tại King's Cup 2019 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Lịch thi đấu King's Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Đội hình mạnh nhất Việt Nam đủ sức hạ gục Thái Lan tại King's Cup 2019

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Văn Toàn King Cup 2019 ĐT Việt Nam HAGL Park Hang Seo Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm