Quảng cáo

Nguyễn Văn Toàn có thực sự chạy nhanh hơn Cristiano Ronaldo?

Thứ hai, 15/04/2019 07:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai bàn thắng của Nguyễn Văn Toàn trong trận HAGL vs Quảng Ninh đã cho thấy khả năng bứt tốc đáng sợ của tiền đạo này.

Trong trận thắng 3-2 của HAGL trước Quảng Ninh ở vòng 5 V.League 2019, Nguyễn Văn Toàn đã tạo điểm nhấn với cú đúp bàn thắng đến từ 2 pha bứt tốc với tốc độ chóng mặt.

Văn Toàn vẫn luôn được biết đến từ trước tới nay nhờ khả năng di chuyển đầy tốc độ, và với hai pha bứt tốc trong trận đấu vừa qua, giới chuyên môn đã đặt tiền đạo Việt Nam lên bàn cân so sánh với siêu sao Cristiano Ronaldo.

toc do cua van toan

Tuy không có một công cụ đo lường chính xác, cụ thể, nhưng nếu căn cứ vào công thức vật lý cơ bản với 3 yếu tố: Cự li, thời gian và vận tốc trung bình, người ta có thể ước chừng một cách tương đối khả năng tăng tốc mà Văn Toàn đã thực hiện trong trận đấu vừa rồi.

Cách tính như sau: Lấy khoảng cách từ điểm bắt đầu tăng tốc của Văn Toàn cho đến vị trí cuối cùng mà anh thực hiện cú dứt điểm thành bàn chia cho thời gian diễn ra quá trình tăng tốc. Cụ thể:

van toan

Ở bàn thắng đầu tiên, Văn Toàn mất 4 giây để di chuyển một cự li dài khoảng 35 mét. Vận tốc trung bình anh đạt được trong bàn thắng này là 8,75m/s, tương đương với 31,5km/h.

Ở bàn thắng thứ hai, Văn Toàn mất 5 giây để tăng tốc từ giữa sân đến lúc tung cú dứt điểm trong vòng 16m50. Cự li bứt tốc của Toàn ở trường hợp này là 49,3 mét, nên suy ra vận tốc mà anh đạt được là 35,49 km/h.

Tất nhiên con số tính toán trên đây chỉ mang tính tương đối. Nếu như có một công cụ hay một tổ chức đo lường chính xác, rất có thể Văn Toàn sẽ có tên trong danh sách những cầu thủ bứt tốc nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Theo số liệu thống kê của bóng đá thế giới, tốc độ bứt tốc cực đại của siêu sao Cristiano Ronaldo là 33,6 km/h, của Theo Walcott (cựu sao Arsenal) là 32,7 km/h.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
văn toàn nguyễn văn toàn hagl quảng ninh vleague 2019
Xem thêm