Quảng cáo

Phạm Thái Hưng, phụ công cao nhất Việt Nam "1m98" giải nghệ

Thứ ba, 08/01/2019 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Phụ công Phạm Thái Hưng, một ngôi sao bóng chuyền nam quen thuộc trong suốt khoảng hơn chục năm của đội tuyển quốc gia và đội bóng Thể Công. Tay đập sở hữu chiều cao khủng nhất 1m98 nổi tiếng với pha đánh lao ở khu vực giữa lưới và những pha di chuyển chiến thuật sở trường. Khép lại mùa giải 2018 với vị trí á quân quốc gia trong màu áo Thể Công, đây cũng là khoảnh khắc cuối cùng trước khi anh chính thức nói lời từ giã thảm đấu.

Phụ công Phạm Thái Hưng sinh năm 1990, gốc Hà Nội, sở hữu vẻ bề ngoài khá thư sinh cùng với thân hình lòng thòng nhưng lại có một nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Chơi ở vị trí thường xuyên phải tham gia chắn bóng trên lưới, chính vì thế mà ngay từ những ngày đầu tay đập này đã trang bị cho mình một kỹ năng hoàn hảo, đặc biệt là khả năng chắn bóng đơn ở khu vực giữa lưới. Bên cạnh đó, anh còn nổi tiếng với biệt danh là " Cò sát thủ", bởi ngoài chắn bóng anh còn tham gia tấn công với những pha tấn công sắc bén từ những tình huống đánh nhanh và đánh giả chồng ở vị trí số 3, khi cần thì có thể di chuyển tốc độ với những pha đập bóng chiến thuật giãn biên bay sau vô cùng đẹp mắt.

Phạm Thái Hưng được coi là tay đập trẻ triển vọng nhất của đội tuyển quốc gia khi được đôn lên tham dự SEA Games 25 vào năm 2007. Và kể từ đó đến nay anh không những chứng tỏ năng lực vượt trội mà còn cùng với Ngô Văn Kiều, Nguyễn Hữu Hà, Hoàng Văn Phương trở thành biểu tượng của bóng chuyền nam Việt Nam. Được giới chuyên môn đánh giá là tay đập phụ công số 1 trong 10 năm trở lại đây.

Không những thành danh trong màu áo đội tuyển quốc gia, ở cấp độ CLB, Phạm Thái Hưng chính là mũi tấn công quan trọng giúp Thể Công 3 lần lên ngôi vô địch quốc gia vào các năm: 2007, 2014 và 2016; 4 lần giành vị trí á quân quốc gia (2008, 2013, 2017 và 2018). Sau khoảng thời gian dài tập luyện và thi đấu cống hiến không ngừng nghỉ và đã mang trong mình quân hàm thượng úy quân đội, lúc này, anh quyết định từ giã thảm đấu. 

Phạm Thái Hưng giải nghệ sẽ khiến sức mạnh của Thể Công và đội tuyển quốc gia Việt Nam giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, NHM sẽ tiếc nuối bởi thiếu đi một nhân vật truyền lửa thực sự trên sân đấu bóng chuyền. Chắc chắn sẽ phải rất lâu nữa bóng chuyền nam Việt Nam mới có thể tìm ra một tài năng xuất sắc ở vai trò phụ công giống như những gì mà Thái Hưng đã làm được.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm