Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Nên giảm tải cho ông Park, ông ấy cũng 60 rồi'

Thứ tư, 30/01/2019 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xung quanh việc HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội trẻ Việt Nam đá Sea Games 30, HLV Lê Thụy Hải đã chỉ ra một số bất cập.

VIDEO: U22 Việt Nam thua trận đấu tập chiều 29/1 (Quốc Thịnh, Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Sau khi kết thúc hành trình Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã ngỏ ý muốn tập trung sức lực cho đội tuyển Quốc gia trong thời gian tới thay vì chịu trách nhiệm dẫn dắt cả đội tuyển lẫn các đội bóng trẻ. Đây giống như một lời 'kêu cứu' bởi nhiều người đã lo ông đã bị 'quá tải' sau khi trải qua liên tiếp 4 giải đấu lớn là VCK U23 châu Á, Asiad, AFF Cup và Asian Cup.

Nhận định về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm cho rằng nên để ông thầy người Hàn tập trung chuyên trách một đội tuyển thay vì phân tâm cho các lứa U.

park 1

"Giảm tải cho ông Park là hợp lý, cái đó chúng ta không phải bàn. Ông ấy là con người mà. Khi có nhiều căng thẳng thì mệt mỏi, khi mệt mỏi thì trì trệ. Khi quá trì trệ thì thần kinh rất kém. Đó là quy luật. Ông ấy cũng chỉ là con người thôi, cũng ở độ tuổi 60 rồi", tờ Soha dẫn lời HLV Lê Thụy Hải.

"Tôi từng làm ở độ tuổi đó nên tôi biết. Rất là khó nên cần giải thoát bớt cho ông ấy thôi. Nếu mệt mỏi thì nó ảnh hưởng nhiều lắm. Khi con người quá mệt mỏi, không chịu được thì ảnh hưởng rất nhiều chứ không chỉ một vài vấn đề".

Theo HLV Lê Thụy Hải, nếu như giảm tải công việc cho HLV Park, giấc mơ Vàng Sea Games vì thế sẽ bị đặt nhiều dấu hỏi chưa kể việc bản thân lứa cầu thủ U22 hiện tại cũng không được đánh giá cao.

u22

"AFF Cup chúng ta vô địch rồi. Asian Cup thì chúng ta lọt vào vòng 8 đội rồi, tuyệt vời rồi, đó là cái chúng ta cần. Nhưng cái chúng ta cần nữa là SEA Games. Dù là "ao làng" đi nữa nhưng ta đã vô địch bao giờ đâu? Bây giờ chúng ta đang hy vọng. Có ông ấy thì chúng ta rất cần. Nếu ông Park không dẫn dắt đội đá Sea Games thì rất khó. Người thay thế có làm được không? Nếu không làm được thì phức tạp lắm".

Được biết, mới đây lãnh đạo VFF khẳng định không có chuyện HLV Park Hang Seo từ chối vai trò "thuyền trưởng" cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games. Ông tiết lộ, trong điều khoản hợp đồng đã ký trước đây, HLV Park phải có nhiệm vụ dẫn dắt U22 Việt Nam tranh tài ở SEA Games 30.

Như vậy, dù đang về Hàn Quốc nghỉ ngơi, thầy Park cũng sẽ phải sớm trở lại với công việc, cụ thể là sang Campuchia theo dõi U22 Việt Nam thi đấu giải U22 ĐNÁ (diễn ra từ 17-26/2, do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt).

park2

Vô địch SEA Games rõ ràng là điều mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất khao khát. Bởi thế, việc VFF muốn thầy Park tiếp tục dẫn dắt bóng đá trẻ hoàn tất mục tiêu này cũng có phần hợp lý. Tuy nhiên, về lâu về dài, việc giải thoát bớt áp lực cho thầy Park cũng là điều cần thiết được tính đến.

"Trước khi sang Việt Nam, không nhiều người biết ông ấy. Khi ông ấy sang Việt Nam thì trở thành con người đặc biệt. Về Hàn Quốc, ông ấy cũng nổi đình nổi đám. Khi ông ấy không được nhiều người biết đến, việc gì cũng nhận, cái gì cũng làm, luôn luôn cố gắng hết sức. Bây giờ ông ấy thành công rồi thì muốn như vậy, chúng ta cần phải xem xét cho kỹ", HLV Lê Thụy Hải nói.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
park hang seo u22 việt nam sea games 30 sea games 2019 u22 việt nam
Xem thêm