Quảng cáo

Vì sao Văn Thanh được xếp đá ở vị trí 'kì lạ' trong trận Thanh Hóa?

Thứ hai, 29/07/2019 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ sau trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL, HLV Lee Tae-hoon đã đưa ra lý do cho quyết định xếp Văn Thanh thi đấu ở vị trí trung vệ.

VIDEO: HLV Lee Tae-hoon khen đẳng cấp của Xuân Trường là điều không cần bàn (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Sau 18 vòng đấu dài đằng đẵng của V.League 2019, CLB Thanh Hóa cuối cùng cũng đã phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà khi tiếp đón HAGL trong trận đấu tối qua (28/7). Chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc của thầy trò HLV Lee Tae-hoon bên cạnh điểm nhấn cá nhân là Lương Xuân Trường thì còn mang dấu ấn chiến thuật đặc biệt của chiến lược gia người Hàn.

Trong trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL tối qua, HLV Lee Tae-hoon đã lựa chọn lối đá phòng ngự phản công để rình rập, tìm cơ hội khoan phá đội chủ nhà nhưng cũng đủ để giữ thể lực cho các học trò trong giai đoạn thi đấu dày đặc, đặc biệt là khi HAGL phải làm khách trên một sân đấu cực kì khó chơi cho bất cứ một đội bóng nào đến đây thi đấu ở mùa này.

'Trước trận đấu, tôi đã dự đoán được những khó khăn khi tới làm khách trên sân Thanh Hóa. Đây là đội bóng chơi rất quyết liệt trên sân nhà khiến các đội bóng tại V.League khó có điểm khi chơi tại đây. Tuy nhiên, học trò của tôi đã có trận đấu tốt', HLV Lee Tae-hoon chia sẻ sau trận.

vu van thanh

Thứ chiến thuật phòng ngự phản công mà HAGL thường xuyên áp dụng dưới thời HLV Lee Tae-hoon sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như hôm nay ông không xếp Vũ Văn Thanh thi đấu ở một vị trí kì lạ. Kể từ khi đón cầu thủ này trở lại sau chấn thương, ông Lee từng xếp Văn Thanh đá tiền vệ, tiền đạo cánh... nhưng trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL vừa qua là lần đầu tiên NHM được chứng kiến Vũ Văn Thanh thi đấu trung vệ.

Lý giải về quyết định này, HLV Lee Tae-hoon cho hay: 'Các bạn biết đấy, Văn Thanh là một cầu thủ rất đa năng. Trận này tôi cử Văn Thanh đá ở vị trí đó là bởi cậu ấy hiểu rất rõ Rimario, một người cũ của HAGL. Văn Thanh ở các buổi tập hàng ngày cũng rất năng nổ và xông xáo khi chơi ở giữa sân nên tôi đã quyết định cho cậu ấy đá ở vị trí đó ngày hôm nay'.

lee tae hoon

Dấu ấn dụng binh của HLV Lee Tae-hoon đã mang lại hiệu quả rõ rệt khi xuyên suốt trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL vừa qua, một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất là Rimario đã gần như bị vô hiệu hóa nhờ sự bố trí hợp lý hậu vệ Văn Thanh. Việc để Văn Thanh đá ở vị trí ngay trước khu cấm địa cũng tạo sự yên tâm rất lớn cho bộ đôi tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh thi đấu ngay trên.

Khi nói thêm về phong độ tiền vệ Lương Xuân Trường, người đã ghi cú đúp bàn thắng theo phong cách thường thấy, HLV trưởng HAGL điềm tĩnh: 'Ai cũng hiểu năng lực của Xuân Trường, về tài đá phạt của cậu ấy và trong trận, cậu ấy đã có điều kiện thể hiện bản thân để mang tới sự khác biệt cho đội bóng.'

Ở giai đoạn hai của mùa giải, HAGL không đăng kí thi đấu tiền đạo Chevaugh Walsh do cầu thủ này không kịp bình phục chấn thương. Mất đi một đối tác quan trọng trên hàng công đã trở thành khoảng trống khó lấp đầy cho hàng công của đội bóng phố Núi cho dù họ đưa về ngoại binh Felippe Martins để thay thế. Trong những trận đấu gần đây, Felippe Martins thường chịu khá nhiều chỉ trích từ NHM bởi những pha bóng hỏng ăn, lãng phí và có phần không hiểu ý đồng đội.

'Tôi nghĩ là cầu thủ ngoại nào cũng cần thời gian để thích nghi với đội bóng. Felippe Martins cũng thế. Anh ấy mới chỉ đến HAGL từ giữa mùa giải mà thôi', HLV Lee Tae-hoon bảo vệ học trò.

>>> HLV Thanh Hóa khen nức nở Xuân Trường với tài đá phạt

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
thanh hóa vs hagl vũ văn thanh văn thanh đá trung vệ hlv lee tae hoon hagl
Xem thêm