Yoshihiro 'Sexyama' trở lại ONE Championship – Khi 'lão hổ' về rừng

Thứ sáu, 07/06/2019 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Một lão tướng đã ngoài 40, sự nghiệp thi đấu đã tạm dừng trong gần 4 năm trời, chắc chắn sự kì vọng vào một Yoshihiro Akiyama sung mãn từng chinh chiến khắp các sàn đấu từ Châu Á tới Châu Mỹ sẽ không còn như trước.

Thế nhưng, từng thi đấu ở những võ đài đỉnh cao, kinh nghiệm và sự tỉnh táo mới là mối nguy hiểm lớn nhất mà Yoshihiro Akiyama có được ở độ tuổi ngoại tứ tuần.

Từng 2 lần giữ chức vô địch Judo Châu Á, các kĩ năng quật ngã của Sexyama được xét vào hàng bậc nhất ở bất cứ giải đấu nào anh tham gia. Đặc biệt hơn cả, không giống như những đối thủ thường dùng sức mạnh, kĩ thuật Judo của Akiyama chứa đựng sự uyển chuyển và yếu tố bất ngờ hơn bất kì ai khác từng thể hiện.

Bắt đầu tập luyện Judo từ năm 3 tuổi, lần đầu mang về chiếc huy chương vàng ở Giải vô địch Châu Á năm 26 tuổi và chỉ 1 năm sau đó là chức vô địch ở ASIAD 2002. Kĩ năng Judo của Yoshihiro Akiyama được đánh giá là xuất sắc bậc nhất của làng Judo Nhật Bản và Hàn Quốc ở thời điểm đó. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục theo đuổi sự nghiệp Judo, Akiyama quyết định bước chân vào võ đài tổng hợp – nơi đã giúp tên tuổi anh đến gần hơn với khán giả thế giới hơn bao giờ hết.

Quay trở về Nhật Bản và xưng vương ở đấu trường Hero MMA, Akiyama giành cho mình 10 trận thắng trong tổng 13 lần thượng đài – đặc biệt khi anh thể hiện sự vượt trội về kĩ thuật trước những đối thủ có lối đánh mạnh mẽ như Melvi Manhoef, Katsuhiko Smirnovas. Sau đó, dù không có được thành tích tốt khi thi đấu tại Mỹ, kĩ năng của Akiyama vẫn được xem như một trong những điểm nhấn đáng nhớ của các võ sĩ đến từ Châu Á.

one championship, yoshihiro akiyama, sexyama, one legendary quest,

Chạm trán võ sĩ trẻ đến từ Malaysia Agilan Thani tại ONE Legendary Quest lần này, Yoshihiro Akiyama được cho là đã nhận một thử thách quá lớn từ một đối thủ trẻ hơn mình tới 20 tuổi. Một khoảnh cách tuổi tác lớn nhất mà anh phải đối mặt kể từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu đối kháng.

Đặc biệt hơn, khi “Alligator” Agilan Thani – đối thủ sắp tới của anh cũng là võ sĩ thiên về sở trường vật khóa với 6 chiến thắng bằng khóa siết. Trận đấu giữa Thani và Akiyama được dự đoán sẽ là một cuộc “đọ vật” cả về kĩ thuật lẫn khả năng thể chất.

Trở lại võ đài Châu Á sau 11 năm xa cách, có thể nói, màn tái xuất này của Yoshihiro Akiyama như sự trở về của một “lão tướng” đầy kinh nghiệm đối mặt với làn sóng các võ sĩ trẻ đang trỗi dậy, từ một võ đài hoàn toàn mới lạ với những nơi anh từng thi đấu trước đây. Chính sự đối nghịch này là điều khán giả của ONE Legendary Quest đang chờ đợi vào ngày 15 tháng 6 tới.

one championship, yoshihiro akiyama, sexyama, one legendary quest,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
one championship yoshihiro akiyama sexyama one legendary quest
Xem thêm