Quảng cáo

Chuyên gia: 'Lứa trẻ Việt Nam đang thua Thái Lan và Indonesia'

Thứ bảy, 27/10/2018 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau thất bại của U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương tỏ ra lo ngại về lứa trẻ của bóng đá Việt Nam so với những đối thủ trong khu vực như Thái Lan và Indonesia.

ĐT U19 Việt Nam đã kết thúc hành trình của mình tại VCK U19 châu Á 2018 bằng thất bại 1-3 trước các đối thủ trên cơ hoàn toàn là U19 Hàn Quốc. Dù không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng việc phải rời giải mà không có được điểm nào cũng là kết quả không ai mong muốn.

Trong khi đó, các đối thủ của ĐT Việt Nam khu vực là U19 Thái Lan và U19 Indonesia lần lượt tạo nên bất ngờ và có vé đi tiếp ở đấu trường châu lục, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã tỏ ra hết sức lo ngại.

"Cùng thời điểm U19 Việt Nam bị loại sớm tại giải U19 châu Á năm nay, các đội U19 Thái Lan và U19 Indonesia đều thi đấu rất ấn tượng. Đấy là điều khiến cho những ai quan tâm đến bóng đá Việt Nam có lý do để lo ngại. Sự khác biệt giữa đội tuyển U19 Việt Nam hiện tại với các đối thủ Indonesia và Thái Lan nằm ở chỗ kỹ năng chơi bóng của họ tốt hơn, họ tỏ ra tự tin hơn ở các trận đấu quốc tế"

U19 VN

Những lo lắng của ông Đoàn Minh Xương là có cơ sở khi mà lứa cầu thủ U19 Việt Nam sẽ đóng vai trò trụ cột ở đội U23 Việt Nam sau 3 năm nữa. Tuy nhiên, theo ông Xương, nếu nhận được sự quan tâm đúng mức thì họ vẫn sẽ phát triển được hết tiềm năng của mình.

"Dĩ nhiên, trong bóng đá luôn có sự biến động. Từ nay đến 3 năm nữa, khi SEA Games năm 2021 được tổ chức tại Việt Nam, lứa cầu thủ hiện tại của chúng ta và của đối thủ sẽ có thay đổi.

Tuy nhiên, để hướng đến sự thay đổi tích cực, thì lứa U19 hiện nay phải được đầu tư thoả đáng. Sau giải, những người làm chuyên môn và những người làm công tác quản lý phải đánh giá lại những gì mà chúng ta trải qua tại giải U19 châu Á.  Đánh giá lại lứa cầu thủ này, từ đó có sự bổ sung và có sự chuẩn bị phù hợp, cho các giải quốc tế sau này”.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
U19 Việt Nam U19 Châu Á Hoàng Anh Tuấn U19 Thái Lan U19 Indonesia
Xem thêm