Quảng cáo

Báo Thái: 'Việt Nam sẽ rất đáng sợ nếu mang về cầu thủ Việt kiều Pháp'

Thứ bảy, 06/02/2021 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Những tin tức liên quan đến Jason Pendant Quang Vinh khiến báo chí Thái Lan chú ý.

Cụ thể, tờ Siamsport giật hàng tít gây sốt: "ĐT Việt Nam sẽ trở nên rất đáng sợ nếu mang cầu thủ này về thi đấu". Đính kèm bài viết là bức ảnh về hậu vệ mang  2 dòng máu Việt Nam và Pháp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Việt Nam mới đây, Jason Pendant Quang Vinh thổ lộ mong ước khoác áo ĐTQG Việt Nam. Cầu thủ này có tuổi đời còn rất trẻ khi sinh năm 1997 và vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái. Jason Pendant cho biết, VFF chưa có lời mời nào với anh.

Một trong những trở ngại với Pendant là anh chưa có quốc tịch Việt Nam, điều tương tự với thủ thành Filip Nguyễn. Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 hiện nay, sẽ rất khó cho việc di chuyển quốc tế để có thể hoàn tất các thủ tục pháp lý lấy quốc tịch. Tuy nhiên, Pendant cho biết anh sẽ phải tập trung vào câu chuyện chuyên môn trước khi nghĩ đến những trở ngại kia.

Báo Thái: 'Việt Nam sẽ rất đáng sợ nếu mang về cầu thủ Việt kiều Pháp' Ảnh 1

Pendant có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam. Với anh, mẹ có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển khi dạy anh những bài học, những câu chuyện về nguồn cội và cả những món ăn truyền thống của Việt Nam. Lần gần nhất Pendant về Việt Nam đã cách đây 17 năm khi mới lên 6 tuổi.

Pendant từng thi đấu trong màu áo các đội tuyển trẻ của Pháp. Anh có khoảng thời gian dài khoác áo CLB FC Sochaux. Mùa giải 2020, Pendant đi tìm thử thách mới khi nhận lời chơi bóng cho New York Red Bulls. Transfermarkt định giá cầu thủ này là 900 nghìn Euro.

Malaysia muốn 'gạt' Việt Nam ra khỏi cuộc biểu quyết số phận VL World Cup

Màn thể hiện của Jason

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
jason pendant quang vinh báo Thái Lan
Xem thêm