Cuộc đại chiến không có hồi kết của 4 khu vực mạnh nhất

Thứ sáu, 05/10/2018 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh cuộc đại chiến giữa Trung - Hàn thì mối quan hệ "hận thù" giữa Châu Âu và Bắc Mỹ cũng không kém cạnh.

Từ trước đến nay Trung - Hàn đã "đấu đá" nhau mặc dù chưa có ai lên tiếng rõ ràng cho điều này nhưng cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã biết rõ.

Đối với cộng đồng liên minh thì CKTG chỉ là cái cớ để tìm ra đội tuyển theo khu vực mạnh nhất thế giới. Đa số vẫn cho rằng Hàn Quốc là đội tuyển mạnh nhất, mặc dù Fnatic là đội tuyển lần đầu tiên vô địch CKTG, 2012 là TPA tới từ Đài Loan và đó cũng là lần cuối cùng người ta còn được chứng kiến một khu vực ngoài LCK lên ngôi vô địch. Nhưng cũng bị lu mờ bởi đội tuyển SKTHàn Quốc đã chính thức đặt ách thống trị lên bộ môn thể thao điện tử hấp dẫn bậc nhất thế giới này.

Phải thừa nhận rằng, rất nhiều những fan hâm mộ trên khắp thế giới đã mong chờ một cuộc lật đổ được tạo ra trong suốt 5 năm qua. Chỉ có điều chiếc cúp vô địch dường như vẫn chỉ là câu chuyện riêng giữa những người Hàn. Năm nay, cơ hội để cướp ngôi chưa bao giờ rõ rệt đến như vậy bởi một khu vực đang tạo nên một tiếng nói thực sự có trọng lượng – Trung Quốc.

Dù năm nay SKT lỡ mất chiếc vé tham dự thì Kt Rolster sẽ là con quái vật thứ 2 đội tuyển Trung Quốc phải đánh bại nếu muốn bước lên ngai vàng. KT họ sở hữu trong đội hình đều thuộc tầm cỡ ngôi sao nếu không muốn nói một vài người đã được xếp vào hàng huyền thoại

Bên cạnh KT thì Gen.GFreeca, nhưng có vẻ năm nay không dễ dàng lắm với Gen.G một (Samsung Galaxy cũ), có khá nhiều bất ổn trong lối chơi của họ và phải chờ tới những trận đấu cuối cùng, họ mới có thể ghi tên mình tới với CKTG năm nay.

Ngoại trừ KT đang là ứng cử viên số một cho chức vô địch hiện tại, IG cùng RNG vẫn sẽ luôn sẵn sàng để hoàn thiện mình và trở thành kẻ thách thức thực sự trước ngai vàng mà LCK đang độc chiếm.

Bên cạnh đấy thì Châu Âu và Bắc Mỹ cũng không kém phần long trọng.

Dòng tweet này của Perkz đã chia sẻ như 1 lời thách đấu gửi đến NA. Nếu G2 đánh bại được INF ở vòng loại trực tiếp (trên thực tế G2 có quá nhiều cơ hội để khử INF), thì đội tuyển của họ chỉ có thể rơi vào một trong hai bảng A hoặc C. Và rõ ràng rằng, mục tiêu mà G2 nhắm đến đang là bảng C nơi có đối thủ truyền kiếp đến từ LCS NA là Team Liquid, bảng C cũng được đánh giá là sẽ dễ thở hơn nhiều so với bảng A.

Nhắc đến Bắc Mỹ và Châu Âu thì cộng đồng vẫn thường tranh cãi về EU hơn NA hay NA hơn EU. Điều đó cũng góp phần thay đổi không khí trong CKTG, thay đổi sức nóng trong khán đài thi đấu trực tiếp.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm