PUBG Corp và kế hoạch đưa PUBG trở thành tựa game Esports hàng đầu

Thứ tư, 30/01/2019 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong công cuộc đưa PUBG trở thành tựa game Esports thực thụ, PUBG Corp mới đây đã có những động thái rất khả quan.

PUBG Corporation (PUBG Corp) đang công bố hàng loạt các ý tưởng của mình nhằm hỗ trợ cho các đội tuyển chuyên nghiệp có liên kết với tựa game PUBG của họ. Bao gồm chính sách chia sẻ lợi nhuận cho thương hiệu giải đấu, các vật phẩm được bán ra cả trong và ngoài game. Bên cạnh đó họ cũng sẵn sàng hỗ trợ chi phí điều hành cho các đội và tài trợ cho các sự kiện. Cách tiếp cận này có vẻ như sẽ đem lại hiệu quả cao khi PUBG đang phát triển bằng cách hạ thấp rào cản gia nhập cho những người chơi tận tâm muốn tham gia vào các giải đấu chuyên nghiệp.

CMO của PUBG Corp, Richard Kwon đã từng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ chẳng là gì cả nếu không đội ngũ hỗ trợ và cả các vận động viên nữa. Vì vậy với chúng tôi, điều quan trọng nhất là phải phát triển các chương trình hỗ trợ để giúp các đội xây dựng thương hiệu của chính họ. Ngoài việc xây dựng thương hiệu PUBG Esports và phổ biến nó thì chúng tôi cũng có mục tiêu nữa là phục vụ người hâm mộ PUBG. Đồng thời chúng tôi cũng muốn tạo ra một môi trường khả thi về tài chính để duy trì số lượng người chơi và giúp họ mang về lợi nhuận với công việc đầy khó khăn này.”

>>>Xem thêm: Những lý do khiến game thủ bị ban khỏi PUBG/PUBGM

Để tăng cường sự tham gia của các đội PUBG tại 2 khu vực lớn là Bắc Mỹ (giải đấu National PUBG League) và Châu Âu (PUBG Europe League), PUBG Corp sẽ giúp bù đắp chi phí liên quan đến hoạt động của đội. Bao gồm du lịch theo nhóm, trợ cấp nhà ở và phí vận chuyển địa phương. Ngoài ra, những item trong game được đanh riêng cho 2 giải đấu này sẽ được bắt đầu triển khai vào Giai đoạn 2 của mùa giải. Các đội sẽ được chia 25% doanh số bán hàng, điều này góp phần khuyến khích các đội tham dự giải đấu cũng như cung cấp cho người hâm mộ một cách để hỗ trợ các đội tuyển yêu thích cũng như hệ thống giải đấu trong khu vực.

PUBG Corp sẽ giúp bù đắp chi phí liên quan đến hoạt động của các đội

Ngoài việc hỗ trợ tài chính cho các giải đấu trong khu vực, PUBG Coorrp cũng sẽ tham gia vào công tác hỗ trợ cho những sự kiện lớn mang tầm cỡ thế giới của tựa game được tổ chức bởi những đối tác chính thức của họ trong giai đoạn cuối năm nay. Điển hình như sự kiện chấm dứt chuỗi hoạt động esports của PUBG trong năm 2018 vừa qua mang tên PUBG Global Championship quy tụ những game thủ hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên thông tin chi tiết về kế hoạch của PUBG Corp bao gồm các đội tuyển tham dự và danh sách vật phẩm bày bán hiện tại vẫn chưa được công bố.

PUBG Global Championship quy tụ những game thủ hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới

Nhìn chung, đây là bước đi tuy không mới nhưng có thể nói là vô cùng đúng đắn của PUBG Corp trong việc đưa PUBG trở thành tựa game Esports. Hãy thử so sánh với những gì mà Valve đang làm với CS:GO và Dota 2 hay Riot Games với LMHT thì có thể thấy họ đã và đang rất thành công với chuỗi giải đấu hiện tại. Chúng ta hãy cùng nhau đón chờ những thay đổi của PUBG Esports trong tương lai nhé.

Author Thethao247.vn Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG PUBG Corp PUBG Esports PUBG Global Championship
Xem thêm