Quảng cáo

Bóng đá Anh đang trên con đường tìm lại ánh hào quang quá khứ?

Thứ năm, 14/03/2019 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trải qua đúng 1 thập kỷ, bóng đá Anh mới bảo toàn đủ lực lượng khi lọt vào vòng tứ kết. Dù cái cách họ vượt qua vòng 1/8 có khác nhau thì sau cùng, người Anh đã có thể nở nụ cười mãn nguyện.

Năm 2009 được xem như là thời kỳ hưng thịnh của bóng đá Anh khi cả 4 đội bóng từ xứ sở sương mù đều lọt vào tứ kết. Thậm chí Manchester United, Chelsea hay Arsenal đều có vinh dự góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất.

Không những thế, giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm đó là nơi quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, là miền đất trong mơ mà mọi cầu thủ muốn đặt chân đến. Chẳng ai phủ nhận việc bóng đá Anh vào thời điểm đó bá đạo đến thế nào.

Tuy nhiên kể từ đó, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bắt đầu không giữ được hình ảnh của mình tại đấu trường châu lục. Vì nhiều lí do khác nhau, họ thất bại thảm hại trước các nền bóng đá khác ở mà tiêu biểu là Tây Ban Nha, khi Barcelona cùng Real Madrid thay nhau thống trị Champions League 8 lần trong 10 năm qua. Và mãi cho đến tận hôm nay, cảm giác 10 năm trước mới ùa về cho những ai yêu bóng đá Anh.

champions league, MU, tottenham, man city, liverpool

Phải nói rằng, việc Ngoại hạng Anh vẫn bảo toàn đủ số lượng để đi đến vòng tứ kết là điều bất ngờ. Vì ngoài Tottenham và Manchester City vốn chắc suất sau lượt đi, từ Manchester United đến Liverpool đều gặp khó trước các đối thủ khác.

Nhưng sau tất cả, vì một điều thần kỳ nào đó đã giúp thầy trò Jurgen Klopp đè bẹp Bayern ngay tại “hang Hùm” và MU cùng Solsa tạo nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường tại kinh đô Paris huyền ảo. Khi tất cả dường như đặt dấu chấm cho 2 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh thì bộ đôi Quỷ Đỏ lại phẩy một cái để tiếp tục cuộc hành trình.

Khó khăn thực sự mới chỉ vừa bắt đầu và còn quá sớm để khẳng định liệu bóng đá Anh đã lấy lại hình ảnh khiến cả châu Âu kính nể vào 1 thập kỷ trước hay chưa. Nhưng hiện tại, những MU, MC, Liverpool, Tottenham đang “gieo mầm” hi vọng cho các CĐV nhà.

champions league, MU, tottenham, man city, liverpool

Tất nhiên, lực lượng hiện tại của 4 câu lạc bộ đến từ xứ sở sương mù không được đánh giá cao so với thời điểm 2009. Ngoài việc họ không sở hữu đội hình nhiều ngôi sao chất lượng giống trước kia thì việc vượt qua các đối thủ còn lại cũng trở thành bài toán hóc búa.

Ai cũng biết, Barcelona và Juventus đang có 2 siêu sao đương đại trong đội hình mà có thể thay đổi cục diện trận đấu trong tích tắc. Vì vậy, “giải mã” 2 ông lớn TBN và Italia không bao giờ là việc là dễ dàng. Bên cạnh đó, chẳng thể khinh thường một Ajax trẻ trung biến Real Madrid thành cựu vương tại giải đấu hay chắc nịch bảo đảm rằng Porto thời Mourinho sẽ không quay lại.

Trong 1 thập kỷ qua qua xuất hiện biết bao thay đổi trong thế giới bóng đá mà ở đó những ai yêu mến nước Anh rất mong sự trở lại của các đội bóng con cưng. Và sau cùng điều đó cũng được tái hiện vào ngày hôm nay.

10 năm trước, Messi và Barcelona mới là những người chạm vào chiếc cúp bạc danh giá sau khi đánh bại Manchester United tại Rome. Để rồi 10 năm sau sẽ có cái kết viên mãn dành cho người Anh?.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
champions league MU tottenham man city liverpool
Xem thêm