Quảng cáo

Man City - Chelsea: Cuộc đấu súng của những người Argentina

Chủ nhật, 10/02/2019 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận Super Sunday cuối tuần này có một màn so tài đáng được chờ đợi giữa 2 tiền đạo Argentina: Sergio Aguero và Gonzalo Higuain.

Aguero: Sau Arsenal là Chelsea ?

Cú hattrick vào lưới Arsenal cuối tuần rồi là pha lập công thứ 10 của Aguero vào lưới đội bóng thành London. Điều đó biến Arsenal là đội bóng bị Kun chọc thủng lưới nhiều nhất trong top 6. Cuối tuần này, Aguero lại có cơ hội ghi bàn vào lưới một đội bóng London khác là Chelsea, qua đó giành 3 điểm để tiếp tục gây sức ép lên Liverpool ở cuộc đua vô địch. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để NHM đánh giá ai mới thực sự là số 9 đích thực trên hàng công của Argentina.

man city vs chelsea, mc vs chelsea, ngoai hang anh, aguero, higuain, vong 26 ngoai hang anh

Aguero có lợi thế hơn Higuain là số 10 của Manchester City thi đấu ở Ngoại Hạng Anh được 8 năm. Trong khoảng thời gian này, Aguero được coi là biểu tượng của Manchester City với khả năng ghi bàn cực kì ổn định. Khi bắt đầu thử sức mình ở Châu Âu, Aguero thi đấu 403 trận ghi 231 bàn thắng đạt hiệu suất 130.5 phút/trận cùng 11 cú hat-tricks. Những con số chứng minh Kun Aguero là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Châu Âu trong gần 1 thập kỉ qua.

Dù chưa một lần giành danh hiệu vua phá lưới ở Ngoại Hạng Anh nhưng mỗi mùa giải Aguero vẫn có mặt trong danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu. Ở mùa giải này, anh cũng có riêng cho mình 14 bàn để cạnh tranh với những Salah, Kane, Aubameyang. Nếu Manchester City muốn có được 3 điểm trước đối thủ đánh bại họ ở lượt đi, thì họ rất mong chờ vào cái duyên của Aguero trong những trận đại chiến.

Higuain: Lời khẳng định của một sát thủ

Không như đối thủ đồng hương ở Manchester, Higuain đang trải qua một mùa giải thất vọng. Bị Juventus đem cho mượn, đánh mất phong độ ở AC Milan, Higuain phải tìm một bến đỗ mới để làm lại từ đầu và được ông thầy cũ Sarri trao cơ hội đó tại Chelsea. Bây giờ là lúc tiền đạo người Argentina khẳng định giá trị của mình.

man city vs chelsea, mc vs chelsea, ngoai hang anh, aguero, higuain, vong 26 ngoai hang anh

Cũng như Aguero, từ ngày đến Châu Âu thi đấu, Higuain luôn giữ được tính ổn định và bản năng sát thủ của mình. Phá lưới đối phương 226 lần trong 423 trận đạt hiệu suất 121.1 phút/trận, trong đó có 9 lần ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận. Có ít cú hattrick hơn Augero nhưng Higuain lại sở hữu hiệu suất làm bàn tốt hơn số 10 của Manchester City. Đặt lên bàn cân, khả năng của 2 chân sút đến từ xứ Tango là khá cân bằng.

Nếu Aguero khởi động cho cuộc thư hùng cuối tuần này bằng một cú hat-trick vào lưới Arsenal, thì Higuain cũng có cho mình cú đúp vào lưới Huddersfield Town. Không chỉ ghi 2 bàn thắng, Higuain còn cho thấy sự hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của Chelsea khi luôn chịu khó di chuyển và phối hợp với các vệ tinh xung quanh.

Từ lâu rồi, CĐV The Blues mới cảm thấy họ có một tiền đạo đúng nghĩa như thế. Không còn là Morata vô duyên trong các cú dứt điểm, không phải là Giroud “chân gỗ” trong thời gian qua, Higuain mang đến hi vọng về việc tạo nên một làn gió mới cho hàng công của Chelsea ở nửa cuối mùa giải.

Cả Aguero và Higuain đều có sự chuẩn bị hoàn hảo cho chính bản thân mình. Thành tích cá nhân giữa 2 cầu thủ người Argentina nhiều khả năng sẽ là yếu tố quyết định cho kết quả cuối cùng của 2 đội trong trận đại chiến tại Etihad.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
man city vs chelsea mc vs chelsea ngoai hang anh aguero higuain vong 26 ngoai hang anh
Xem thêm