Quảng cáo

Luật mới khiến La Liga náo loạn, Real bị ảnh hưởng nặng

Thứ tư, 21/08/2019 12:20 PM (GMT+7)
A A+

La Liga đang náo loạn sau vòng đấu đầu tiên với bộ luật mới ban hành, kèm theo đó là chiếc thẻ đỏ dành cho ngôi sao Real - Luka Modric.

VIDEO: Thẻ đỏ của Modric

Vòng đấu đầu tiên của La Liga đã khép lại với thất bại bất ngờ trong ngày ra quân của ĐKVĐ Barcelona, cùng với đó là lần đầu lên đỉnh BXH của Real Madrid sau hơn 500 ngày. Không chỉ những kết quả bất ngờ, câu chuyện được nhắc nhiều trên mặt báo nhất trong những ngày qua đó là sự thay đổi của luật mới và những chiếc thẻ đỏ.

Trong trận khai màn cuối tuần qua trên sân của Celta Vigo, Real đã suất sắc giành 3 điểm dù không có sự góp mặt của tân binh đắt giá Eden Hazard. Tuy nhiên chiến thắng này trở nên kém vui khi nhạc trưởng Luka Modric phải nhận thẻ đỏ từ 1 pha phạm lỗi mà theo anh là "không đến mức nghiêm trọng".

modrid, thẻ đỏ modric, la liga, luật mới la liga, giải tây ban nha, celta vigo vs real

Nhưng quá thiếu may mắn cho cầu thủ người Croatia khi La Liga đã áp dụng bộ luật mới bắt đầu từ mùa giải này. Theo đó, mọi tình huống phạm lỗi từ phía sau (dù là chỉ lướt quá chân đối thủ như Modric) đều sẽ phải nhận tấm thẻ đỏ.

Không chỉ Modric, ở vòng đấu này, Jorge Molina cũng phải nhận thẻ đỏ vì hành vi tương tự.

Trong bóng đá, những pha bóng cố tình "cài nhẹ" vào chân đối phương để phạm lỗi nhằm tránh tình huống phản công đã không gì là lạ với những người am hiểu chiến thuật. Nhưng từ bây giờ, giải đấu đặc biệt nhiều cá nhân láu cá (bởi có nhiều cầu thủ Nam Mỹ, nổi tiếng tinh ranh) như La Liga sẽ chuyển mình, nói không với những pha phạm lỗi như vậy.

Đến HLV Diego Simeone, người nổi tiếng chơi tiểu xảo thời còn thi đấu và cũng là HLV nổi tiếng với cách dẫn dắt học trò thi đấu sắt đá, rắn, rát... cũng đã phải lên tiếng đồng tình về điều này.

"Chúng tôi đã được phổ biến luật và phải tuân theo. Cầu thủ phạm lỗi từ phía sau, dù vô tình hay cố ý đều sẽ phải nhận thẻ đỏ. Đó là trách nhiệm của trọng tài và không ai có thể trách họ. Nên nhớ có 1 thứ luôn đúng trong bóng đá, đó là luật lệ" - Simeone chia sẻ.

modrid, thẻ đỏ modric, la liga, luật mới la liga, giải tây ban nha, celta vigo vs real

Cựu trọng tài uy tín Iturralde Gonzalez cũng khẳng định việc áp dụng luật mới này chẳng có cách nào khác cho các cầu thủ ngoài việc họ phải thích nghi và thay đổi cách phòng ngự. Luka Modric và Jorge Molina là 2 trường hợp đầu tiên trở thành "chuột bạch" cho bộ luật này.

"Sẽ không có sự du di thiên vị, dù bạn có đá cho CLB nào đi chăng nữa!" - Ông Iturralde Gonzalez khẳng khái tuyên bố.

>> Trọng tài bắt trận thảm bại của Brazil tại World Cup trở thành HLV

>> 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
modrid thẻ đỏ modric la liga luật mới la liga giải tây ban nha celta vigo vs real
Xem thêm