Quảng cáo

MU vs Chelsea: Cuộc chiến của thời đại mới

Chủ nhật, 11/08/2019 06:44 AM (GMT+7)
A A+

MU và Chelsea sẽ tạo nên trận cầu đinh đáng chú ý nhất vòng 1 Premier League. Dù đã phần nào suy yếu nhưng cuộc đối đầu giữa 2 đội luôn là trận cầu nhận được rất nhiều sự chờ đợi.

VIDEO: Tài năng của sao trẻ Rashford

>> Trực tiếp MU vs Chelsea: Trận cầu đinh đầu tiên

Như vậy là lại 1 mùa giải Ngoại hạng Anh mới lại bắt đầu, vòng đấu đầu tiên đã đi được già nửa với những chiến thắng ấn tượng dành cho các đội bóng lớn như Liverpool, Man City và Tottenham. Rất nhiều bàn thắng, rất nhiều pha bóng ấn tượng đã diễn ra trong ngày 10/8, nhưng đó chưa phải là điều người hâm mộ chờ đợi tại vòng đấu khai màn Premier League 2019/2020 này.

Cuộc chạm trán đã không còn như xưa

MU vs Chelsea, trực tiếp MU vs Chelsea, nhận định MU vs Chelsea, lịch thi đấu Premier League vòng 1, MU, Chelsea

MU đối đầu Chelsea chính là trận cầu muộn nhất vòng đấu đầu tiên, tất nhiên cũng là trận cầu được NHM đón chờ nhất, cho dù vị thế của 2 đội so với tên tuổi của chính họ đã phần nào mai một.

Manchester Utd đã trải qua một quãng thời gian dài sống trong bầu không khí trầm luân, lay lắt. Không mục tiêu, không thành tựu rõ ràng, đến lối chơi hay cách mà đội bóng từng 1 thời khuynh đảo Premier League thể hiện chỉ đem lại cho những người yêu mến màu áo đỏ những thất vọng tràn trề.

Thầy trò Solsa đã phải nhận kết quả tệ nhất trong lịch sử khi đứng ngoài top 6, không giành được danh hiệu nào, đồng thời cũng vắng mặt luôn tại Champions League.

Chelsea thì trái ngược lại, họ đã có 1 mùa giải được coi là thành công so với thời cuộc hiện tại. Trước sức mạnh vũ bão của 2 thế lực đương thời là Man City và Liverpool, Chelsea đã khiêm tốn về đích với vị trí thứ 4, cùng tấm vé dự Champions League, một kết quả chấp nhận được của đội bóng có biệt danh The Blues.

Đối đầu thời kì... vắng những ngôi sao

Quả thực đã lâu rồi NHM cũng như giới chuyên môn mới chứng kiến 1 trận đấu giữa MU và Chelsea mà lại thiếu vắng những ngôi sao lớn như thế. Thậm chí là ngay cả trên băng ghế huấn luyện.

Nếu như đã từng có những cuộc đối đầu kinh điển giữa Sir Alex Ferguson với Mourinho, dưới sân là những ngôi sao hạng A như Lampard, Terry, Drogba, Cech hay Ronaldo, Rooney, Giggs quần thảo, thì thời điểm bây giờ, tìm mỏi mắt mới được 1, 2 cái tên tạm có thể trông chờ được ở cả 2 đội.

MU vs Chelsea, trực tiếp MU vs Chelsea, nhận định MU vs Chelsea, lịch thi đấu Premier League vòng 1, MU, Chelsea

Nổi bật nhất tại Manchester Utd hiện tại chỉ có thể là tiền vệ ngôi sao Paul Pogba và phần nào là De Gea. Phần còn lại đều chỉ là những sao triển vọng hoặc những lão tướng đã hết thời.

Nhìn sang Chelsea, họ còn thảm hơn với lệnh cấm chuyển nhượng. Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea gần như sẽ chỉ bán (hoặc giữ) những ngôi sao thay vì thương thảo mua vào. Đã vậy, đội chủ sân Stamford Bridge còn để mất ngôi sao lớn nhất Eden Hazard vào tay Real. Niềm an ủi duy nhất chỉ là bản hợp đồng từ mùa đông - Christian Pulisic.

Phần còn lại, NHM The Blues sẽ phải sớm làm quen với những cái tên trẻ trong mùa giải này như Zouma, Odoi, Mason Mount hay Abraham.

Mùa hè ảm đạm

Cả MU và Chelsea đều có điểm chung khi trải qua 1 mùa chuyển nhượng không được như ý. Nếu như Chelsea phải thi hành án cấm chuyển nhượng (án khiến họ phải sử dụng rất nhiều cái tên trẻ vì không mua được cầu thủ) thì MU dù mang tiếng hỏi nhiều cầu thủ, tạo nên bom tấn hậu vệ đắt nhất nhưng cũng không thực sự có được 1 đội hình cân bằng trước khi bước vào mùa giải mới.

Theo thống kê, MU có tận 13 cái tên ở hàng phòng ngự, trong khi ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo, họ chỉ đưa về duy nhất cái tên Daniel James, 1 cái tên không nhiều người biết đến.

Hàng công đã yếu, mới đây MU còn chính thức chia tay trung phong số 1 của họ là Lukaku (chuyển đến Inter Milan). Không kịp mua sắm gì, Quỷ đỏ sẽ bước vào mùa giải mới với hai tiền đạo duy nhất là Rashford và Martial.

Đó chính là lí do đã nói ở trên, đây sẽ là trận đấu của rất nhiều tài năng trẻ khao khát khẳng định mình. Bởi cả 2 đội đều đã không còn nhiều ngôi sao lớn.

Trông chờ gì từ đại chiến sắp tới

Ở bất cứ thời kì nào, dù suy yếu hay hưng thịnh, MU và Chelsea luôn là 2 cái tên đem đến nhiều sự trông đợi từ NHM.

MU vs Chelsea, trực tiếp MU vs Chelsea, nhận định MU vs Chelsea, lịch thi đấu Premier League vòng 1, MU, Chelsea

Trận đấu sắp tới, khán giả sẽ được chứng kiến 1 cuộc đối đầu thú vị từ băng ghế huấn luyện. Solskjaer và Frank Lampard đã không ít lần đối đầu thời cả 2 còn là cầu thủ, tuy nhiên với tư cách là HLV thì chưa có nhiều dịp.

Ngoài 2 ông thầy, khán giả cũng có lí do để chờ đợi đoàn quân trẻ của 2 CLB đối đầu. Cả MU và Chelsea đều có mùa giao hữu khá tốt với màn trình diễn tự tin đến từ những cầu thủ trẻ.

Những điểm nóng trên sân như Pulisic - Wan-Bissaka hay Abraham - Maguire, Mason Mount - McTominay hoặc Rashford/Martial - Zouma là rất đáng chờ đợi.

3 trong 6 đội bóng đại gia đã có 3 điểm đầu tiên, nhưng chắc chắn kịch bản cả 6 đội có được chiến thắng trong vòng đấu đấu này là không thể. Liệu MU và Chelsea đội bóng nào sẽ có được niềm vui chiến thắng trong ngày mở màn mùa giải? 22h30 tối nay 11/8 - đối đầu rực lửa tại Old Trafford.

>> Dự đoán kết quả tỷ số MU vs Chelsea, 22h30 ngày 11/8

>> Xem trực tiếp MU vs Chelsea - Ngoại hạng Anh ở đâu?

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
MU vs Chelsea trực tiếp MU vs Chelsea nhận định MU vs Chelsea lịch thi đấu Premier League vòng 1 MU Chelsea
Xem thêm