Quảng cáo

Tân binh của Liverpool từng bất lực trước hàng thủ Việt Nam

Thứ sáu, 20/12/2019 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Ít ai biết rằng tân binh mới gia nhập Liverpool, Takumi Minamino từng gây thất vọng ở trận đấu Nhật Bản gặp Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019.

Cầu thủ người Nhật Bản, Takumi Minamino mới đây đã chính thức đặt bút kí hợp đồng với nhà ĐKVĐ Cúp C1 Liverpool từ Salzburg với giá 10 triệu euro (tương đương 7,25 triệu bảng) và có thời hạn tới mùa hè năm 2024.

Minamino trở thành tân binh đầu tiên của Liverpool ở kỳ chuyền nhượng mùa Đông. Tiền vệ sinh năm 1995 sẽ khoác áo số 18 và có thể bắt đầu thi đấu cho The Kop từ ngày 1/1/2020.

Minamino, Takumi Minamino, Minamino Liverpool, Minamino Nhật Bản, Liverpool, Minamino vs Việt Nam, Việt Nam, Asian Cup

Minamino chắc chắn không còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi từng cùng U19 Nhật Bản đối đầu lứa U19 HAGL của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ở giải U19 Nutifood năm 2014.

Vào đầu năm nay, cầu thủ này cũng có mặt trong đội hình ĐT Nhật Bản đối đầu Việt Nam tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Ở trận đấu đó, Minamino có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều bất lực trước sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm.

Thậm chí, Minamino còn bị HLV Hajime Moriyasu thay ra ở hiệp 2. Ở trận đấu đó, Nhật Bản đánh bại Việt Nam với tỉ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Ritsu Doan trên chấm 11m.

Minamino, Takumi Minamino, Minamino Liverpool, Minamino Nhật Bản, Liverpool, Minamino vs Việt Nam, Việt Nam, Asian Cup

Kết thúc Asian Cup 2019, Minamino chỉ có được 1 bàn thắng. Trong khi đó, Nhật Bản không thể lên ngôi vô địch sau khi thất bại trước Qatar với tỉ số 1-3 trong trận chung kết.

Sau giải đấu đó, Minamino thi đấu lột xác và trở thành trụ cột không thể thiếu trong màu áo Nhật Bản. Tính tới thời điểm hiện tại, tiền vệ này đã có 11 bàn thắng chỉ sau 22 lần khoác áo ĐTQG. Còn tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tân binh của Liverpool đã có 5 bàn thắng giúp Nhật Bản duy trì thành tích toàn thắng.

VIDEO: Minamino từng bất lực trước thủ môn Văn Lâm

>>> Wu Lei: 'Tôi sẽ không bao giờ trở lại Trung Quốc'

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Minamino Takumi Minamino Minamino Liverpool Minamino Nhật Bản Liverpool Asian Cup
Xem thêm