Quảng cáo

6 thực phẩm phổ biến ngày Tết dễ gây tăng cân

Thứ hai, 27/01/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Những thực phẩm dưới đây, giàu calo, nhiều chất dinh dưỡng dễ khiến bạn tăng cân trong những ngày nghỉ Tết.

1. Bánh chưng

6 thuc pham pho bien ngay tet de gay tang can

Một chiếc bánh chưng thường bao gồm 2 bát gạo tương đương từ 200 - 300 g gạo, thịt lợn, đỗ xanh và các loại gia vị. Điều này khiến hàm lượng dinh dưỡng trong một chiếc bánh chưng có thể lên đến 1500 - 2000 calo tương đương lượng calo cần thiết cho cả một ngày của người lớn.

Khi rán, lượng calo trong bánh chưng càng tăng thêm do bánh hút thêm dầu ăn. Chính vì vậy, ăn nhiều bánh chứng cùng các thực phẩm khác sẽ khiến bạn dễ dàng bị thừa calo. Cứ thừa 7000 calo bạn sẽ tăng thêm 1kg thừa.

2. Nem rán

Vỏ cuốn từ gạo, nhân từ các loại thịt, tôm, trứng miến và mộc nhĩ đồng thời chiên rán ngập dầu, một chiếc nem rán có thể có đến 150 calo. Khi ăn nhiều nem cùng các loại thực phẩm khác, sẽ gia tăng đáng kể calo thừa.

3. Các loại giò chả

Các loại giò chả thường có đến 300 calo cho mỗi khoanh giò nhỏ 1 lạng. Số calo thậm chí còn nhiều hơn đối với giỏ mỡ. Chỉ nên ăn từ 1 đến 2 miếng mỗi bữa.

4. Mứt hoa quả

Các loại hoa quả vốn chứa tinh bột và đường. Khi được chế biến thành mứt, hoa quả sẽ được ngào với đường và trở nên ngọt. Trên thực tế điều này làm gia tăng đáng kể calo chứa bên trong mỗi miếng mứt.

Lượng calo trung bình trong các loại mứt tết như mứt dừa, mứt bí... có thể lên đến 200 calo/100g việc nhấm nháp liên tục các loại mứt trong cả ngày có thể khiến bạn dễ dàng ăn hết khá nhiều mà không hề hay biết.

5. Củ - quả - hạt sấy

Hoa quả tươi có chứa nước và nhiều vitamin nên rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi sấy khô, lượng calo trong hoa quả khô sẽ tăng vọt do tinh bột bên trong sẽ thu lại rất nhiều.

Hạt điều có đến 500 calo/100g hạt; nho khô chứa 300 calo/100g, khoai lang sấy 130 calo/100g. Ăn vặt những thực phẩm này trong ngày Tết thường rất phổ biến.

6. Bia rượu, nước ngọt


Một lon bia 330ml có đến 144 calo, một lon nước ngọt có ga cũng có đến 140 calo. Uống quá nhiều các loại bia rượu, nước giải khát chứa đường trong những bữa tiệc Tết là điều rất dễ xảy ra. Thông thường, bữa ăn ngày Tết vốn dĩ có khá nhiều calo do đó, bạn nên sử dụng vừa phải các loại đồ uống trong khi ăn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
tăng cân giảm cân thực phẩm tăng cân
Xem thêm