Quảng cáo

Bầu Đức đã tìm ra lý do để HAGL không đi vào vết xe đổ của SLNA

Thứ hai, 25/05/2020 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức đã chỉ ra lý do SLNA chỉ vô địch V-League một lần duy nhất dù lò đào tạo xứ Nghệ đã sản sinh ra rất nhiều nhân tài suốt 20 năm qua.

VIDEO: Tài năng của "Văn Quyến đệ nhị" Ngô Văn Bắc. Nguồn: VFF

Nghệ An là một tỉnh nghèo nếu so với mặt bằng chung của cả nước. CLB SLNA cũng không phải là một đội bóng mạnh về tài chính, nhưng bóng đá xứ Nghệ luôn sản sinh ra những nhân tài cho đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua.

Hiện tại những cầu thủ Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh… đang đóng vai trò không thể thiếu. Trước đó, thế hệ của những Văn Quyến, Công Vinh... cũng từng làm nức lòng người hâm mộ.

Nhiều nhân tài như vậy nhưng trong suốt 20 năm qua, SLNA chỉ giành được chức vô địch V-League một lần duy nhất. Bầu Đức cho rằng vấn đề nằm ở đạo đức cầu thủ. Năm 2004, HAGL toàn thắng 11 trận trên sân nhà nhưng chỉ giành thắng lợi 3 trận trên sân khách.

viettel vs hagl

Ở trận đấu trên sân Vinh mùa giải đó, ông buộc lòng cất hết cầu thủ gốc Nghệ An, tự mình đội mưa tham gia chỉ đạo suốt trận đến mức phát sốt trên đường về nhà. Cũng trận đấu đó, ông có câu nói ấn tượng khi gặp hai cầu thủ trẻ rất nổi tiếng của SLNA: "Mua mấy đứa về, đội anh chưa bị gì, rồi chắc cũng ‘bệnh' hết" – theo VNE.

Với tiêu chí loại bỏ hoàn toàn những ‘con sâu làm rầu nồi canh’, ông đã xây dựng học viện HAGL JMG với kim chỉ nam là đào tạo những thế hệ cầu thủ hội tụ cả đức lẫn tài.

Những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn… đều hội tụ tiêu chí mà bầu Đức đề ra. Dù chưa gặt hái thành công ở đấu trường V-League, nhưng không sớm thì muộn, nếu như lò đào tạo HAGL vẫn tiếp tục sản sinh ra những tài năng như vậy, chắc chắn ngày bầu Đức hải quả ngọt sẽ không còn xa.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hagl vs slna clb hagl bầu đức
Xem thêm