Huyền thoại làng tán thủ Việt Nam bày cách hạ Từ Hiểu Đông

Thứ hai, 20/05/2019 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Huyền thoại làng tán thủ Việt Nam nhận định Từ Hiểu Đông sẽ bị đánh bại bởi một võ sư cổ truyền luyện tập bài bản.

>>> VIDEO: Từ Hiểu Đông hạ gục cao thủ Vịnh Xuân Quyền trong chưa đầy 1 phút

Cái tên Từ Hiểu Đông đang gây bão trong làng võ cổ truyền Trung Hoa nói riêng và làng võ thế giới nói chung. Mới đây nhất, nạn nhân của võ sĩ MMA này là võ sư phái Vịnh Xuân – Lữ Cương đã bị đo ván chỉ sau 47 giây.

Ngoài những lời chỉ trích vì tính khí ngông cuồng, Từ Hiểu Đông cũng nhận được một số lời tán dương khi cho rằng võ sĩ họ Từ đang góp phần xoá đi ảo tưởng trong giới võ lâm Trung Quốc. Đến nay Từ Hiểu Đông vẫn có thể “mạnh miệng” bởi chưa có võ sư cổ truyền nào có thể chiến thắng võ sĩ này.

HLV tán thủ - MMA Đào Việt Lập, người được coi là huyền thoại làng tán thủ Việt Nam khi từng giành chức vô địch tán thủ thế giới sau khi đánh bại một võ sĩ Trung Quốc đã chia sẻ góc nhìn của mình rằng:

“Tôi nghĩ mọi thứ cần trở về đúng vị trí của nó. Đối kháng tập chuyên đối kháng còn võ để biểu diễn hoặc chỉ tập cho khỏe thì nên ở nguyên vị trí của mình. Xem mấy ông cổ truyền đánh như cào cào, đánh kiểu bản năng không có một chút kỹ thuật nào. Một khi gặp phải người có kỹ thuật boxing ra đòn như vậy thì không thể nào đỡ gạt nổi.

Từ Hiểu Đông, vịnh xuân quyền, từ hiểu đông thách đấu vịnh xuân phái

Bây giờ, bảo mấy ông chuyên đối kháng để họ đi quyền xem, nhìn như ông già lom khom xuống núi. Buồn cười lắm. Tôi thấy mấy ông võ sư được phong hàm chuẩn võ sư, đại võ sư… gì đó thường ngộ nhận cấp bậc của mình. Họ được học sinh của mình tôn sùng thì cứ nghĩ mình là cao thủ. Nhưng ở phòng tập khi đấu với học sinh thì học sinh của họ thường nương tay vì trò ai dám "bật" thầy".” Theo Soha.

Ông Đào Việt Lập bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng võ thuật biểu diễn và võ thuật thực chiến là hai phạm trù khác nhau. Những người được coi là võ sư trong làng võ thuật cổ truyền không nên giao chiến với những võ sư MMA, những người được đào tạo để thực chiến.

Vịnh Xuân Quyền là môn phái nổi tiếng trong giới võ lâm Trung Hoa. Huyền thoại làng tán thủ Việt Nam thẳng thắn nhận định những người luyện tập môn này chỉ để mục đích khoẻ người thì nên tập, chứ để lên võ đài thì không được. Không nên bị ảnh hưởng và ảo tưởng sức mạnh bởi phim ảnh.

Từ Hiểu Đông, vịnh xuân quyền, từ hiểu đông thách đấu vịnh xuân phái

Ông Đào Việt Lập tiếp tục chia sẻ:

"Tôi không chê môn Vịnh Xuân. Tôi không nói Vịnh Xuân không hay nhưng tôi nghĩ nếu muốn đánh đài thì họ phải thay đổi cách đánh làm sao để đơn giản, ngắn gọn, hiệu quả, tránh động tác thừa.

Điều rất quan trọng là tư thế đứng thủ của các võ sư Vịnh Xuân cũng phải thay đổi. Cách đứng thủ của họ không phát huy được tác dụng trước lối đánh ào ạt mạnh mẽ của võ hiện đại”.

Điều quan trọng nhất là họ cần học hỏi và tập luyện thêm nhiều các kỹ thuật khác chứ không được cục bộ cá nhân. Muốn toàn diện thì phải tập kỹ thuật của nhiều môn khác nữa. Bạn xem các võ sĩ MMA đấy. Ai cũng có môn phái riêng của họ nhưng khi họ muốn thi đấu chuyên nghiệp thì bắt buộc phải tập thêm rất nhiều kỹ thuật khác.

Từ Hiểu Đông, vịnh xuân quyền, từ hiểu đông thách đấu vịnh xuân phái

Người tập võ ai cũng có cái gốc của mình nhưng nếu muốn hoàn thiện thì phải học hỏi và chắt lọc những kỹ thuật hay của các môn khác. Bảo thủ luôn làm hạn chế sự phát triển của bản thân".

Để đánh bại được Từ Hiểu Đông, các võ sư cổ truyền phải được luyện tập bài bản theo phương pháp thực chiến. Và quan trọng hơn, họ cần chắt lọc kỹ thuật của nhiều môn khác, kết hợp và vận dụng một cách sáng tạo mới có hy vọng.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Từ Hiểu Đông vịnh xuân quyền từ hiểu đông thách đấu vịnh xuân phái
Xem thêm