Quảng cáo

Những năm tháng trên ghế dự bị của Công Phượng chưa hẳn là thất bại

Thứ hai, 17/02/2020 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Công Phượng không được ra sân thi đấu nhiều trong năm 2019, nhưng chắc chắn một điều chuyến đi Bỉ của Công Phượng sẽ không hoàn toàn vô ích.

VIDEO: Những pha solo của Công Phượng trước vòng vây các cầu thủ Yangon Utd. Nguồn: FOX, Zing

Công Phượng đã trở về nước sau 2 lần xuất ngoại trong năm 2019, lần lượt khoác áo Incheon United ở Hàn Quốc và Sint-Truiden tại Bỉ. Tiền đạo sinh năm 1995 nhanh chóng ghi dấu ấn của mình với bàn thắng đầu tiên trong màu áo CLB TP. Hồ Chí Minh ở trận mở màn AFC Cup 2020. Cú đánh đầu của Công Phượng ở phút 41 vào lưới Yangon United cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này sau 387 ngày tịt ngòi.

Ở Nhật Bản, Hàn Quốc và mới đây là Bỉ, khó khăn lớn nhất với Công Phượng vẫn nằm ở khả năng giao tiếp. Khi còn thi đấu cho Incheon United dưới sự dẫn dắt của HLV Yoo Sang-chul, nhà cầm quân này gặp nhiều trở ngại khi muốn nói chuyện với Công Phượng.

Trong buổi tập, ông muốn nói với tiền đạo Việt Nam rằng: "Phải nhanh hơn, dồn sức hơn nữa, hãy chú ý tới tốc độ". Nhưng cũng thật khó khăn vì đội bóng không có thông dịch viên, còn Công Phượng lại không hiểu tiếng Hàn Quốc. Chuyển sang Bỉ, Công Phượng đã hoà nhập hơn với các đồng đội, cởi mở hơn trong cuộc sống cá nhân và giao tiếp nhưng vốn tiếng Anh hạn chế vẫn là một trở ngại lớn.

cong phuong

Gặp rào cản về mặt ngôn ngữ và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, thế nhưng những chuyến xuất ngoại của Công Phượng chưa hẳn đã thất bại. Chính tiền đạo sinh năm 1995 từng nói: “Ngồi dự bị, tôi học được rất nhiều thứ”.

Rất nhiều cầu thủ tài năng nhưng vẫn thường xuyên phải ngồi ngoài trong các trận đấu. Một đội bóng ra sân gồm 11 cầu thủ chính thức và 7 cái tên trên băng ghế dự bị. Chỉ đơn giản, họ chưa xuất sắc bằng những cái tên được lựa chọn, hoặc không phù hợp với triết lý bóng đá của HLV. Sau đó khi chuyển sang một đội bóng mới, họ tìm được chỗ đứng và toả sáng. Điều quan trọng nhất là sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Công Phượng cũng vậy. Không ra sân thi đấu nhưng những buổi cọ xát với các đồng đội trên sân tập chắc chắn sẽ giúp tiền đạo sinh năm 1995 thấy bản thân đang ở đâu. Mỗi một người đồng đội mà Công Phượng tập luyện cùng, cách làm việc của một đội bóng chuyên nghiệp tại Bỉ, cách tổ chức sinh hoạt của toàn đội… và rất nhiều điều khác nữa mà Công Phượng sẽ không thể trải nghiệm nếu thi đấu ở một đội bóng tại V-League.

cong phuong

Một cầu thủ giỏi cần hội tụ rất nhiều yếu tố như thể hình, thể lực, kỹ thuật cá nhân, tư duy chơi bóng, kinh nghiệm, óc phán đoán… Tất cả đều cần rèn luyện qua thời gian, và rèn luyện tại châu Âu chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời với mọi cầu thủ, không chỉ riêng cầu thủ Việt Nam. Giờ đây, nếu so sánh với các đồng nghiệp tại V-League, Công Phượng đang nắm lợi thế lớn với những kinh nghiệm đã tích luỹ được trong những chuyến xuất ngoại.

Công Phượng đang bước vào giai đoạn chín của sự nghiệp. Sẽ cần thêm thời gian để khẳng định tiền đạo sinh năm 1995 đã học được gì sau những chuyến xuất ngoại. Màn trình diễn của Công Phượng trong màu áo CLB TP. Hồ Chí Minh mùa giải năm nay sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
công phượng dự bị công phượng ghi bàn công phượng thất bại khi xuất ngoại công phượng ra sân
Xem thêm