Quảng cáo

Vũ Văn Thanh muốn nối gót Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

Chủ nhật, 26/04/2020 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Vũ Văn Thanh muốn nối gót những đồng đội ở HAGL xuất ngoại thi đấu, đích đến mong muốn của cầu thủ này là Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

VIDEO: Thước phim về hành trình lịch sử của U23 Việt Nam trong năm 2018

Những đồng đội trưởng thành cùng Văn Thanh tại HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều từng xuất ngoại thi đấu ở giải Nhật Bản, Hàn Quốc. Thậm chí Công Phượng còn được ăn tập trong môi trường bóng đá châu Âu trong màu áo CLB Sint-Truiden tại Bỉ.

Ngoài ra, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đang chơi bóng tại Thái Lan còn Đoàn Văn Hậu được thử sức ở giải VĐQG Hà Lan. Mới đây, hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng bày tỏ mong muốn được ra nước ngoài thi đấu.

Vũ Văn Thanh chia sẻ: “Được thử sức ở nền bóng đá cao hơn V-League là rất tốt cho sự phát triển của cá nhân tôi cũng như bóng đá Việt Nam. Trước đó, những người đi trước như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… từng xuất ngoại không thành công. Nhưng nếu được đi ra nước ngoài, tôi cũng muốn thử sức ở những nền bóng đá phát triển. Nếu được chọn thì Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á. Tôi muốn được thử sức tại đây” – theo Báo Thanh Niên.

vu van thanh

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, Vũ Văn Thanh là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của U23 Việt Nam, thi đấu 6/7 trận. Ở cuộc đọ sức với U23 Iraq,  Văn Thanh là cầu thủ nổ phát súng đầu tiên cho U23 Việt Nam trong trận đấu ngày 20/1/2018, giúp U23 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trên loạt sút luân lưu.

Sau đó đến trận bán kết gặp U23 Qatar, Văn Thanh đã tạo ra một khoảnh khắc lịch sử với cú sút penalty quyết định đưa U23 Việt Nam vào trận chung kết. Hình ảnh hậu vệ sinh năm 1996 đứng khoanh tay ăn mừng đầy hào khí chắc chắn không thể phai mờ trong tâm trí người hâm mộ.

Tuy nhiên ở mùa giải 2019, Vũ Văn Thanh thường xuyên vắng mặt trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam cũng như CLB HAGL vì chấn thương. Hiện tại, chấn thương của Văn Thanh đã hoàn toàn bình phục. Anh ra sân trong đội hình xuất phát ở cả 2 trận đã qua, góp công lớn giúp HAGL giành được 4 điểm đầu tiên tại V-League 2020.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
vũ văn thanh xuất ngoại clb hagl văn thanh chấn thương hagl
Xem thêm