Quảng cáo

CEO timviec365.vn: đánh giá thực trạng và giải pháp tuyển dụng – việc làm quản trị kinh doanh

Author Thethao247.vn Hà Phương - 14:40 06/03/2020 GMT+7
Là một trong những website tìm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, timviec365.vn “mở cánh cửa” cho ứng viên có thể tìm đến những cơ hội mới trong lĩnh vực việc làm quản trị kinh doanh.

“Linh động cách thức tuyển dụng để thu hút nhiều ứng viên chất lượng” - CEO timviec365.vn - ông Trương Văn Trắc chia sẻ về giải pháp cho vấn đề tìm việc làm và tuyển dụng nhân sự ngành quản trị kinh doanh.

- Ông có đánh giá như thế nào về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng như thực trạng tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh hiện nay?

Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà (doanh nghiệp chủ quản của timviec365.vn) chính thức lấn sân sang thị trường tìm việc làm từ năm 2016 với website timviec365.vn, cùng hai văn phòng tại Hưng Yên và Hà Nội. Sau một thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực này, tôi nhận thấy rằng việc làm ngành quản trị kinh doanh hiện nay đang “khát” nhân lực chất lượng cao nhưng lại thừa nhân lực hạng trung bình khá. Đặc biệt là khi các công ty, doanh nghiệp tư nhân xuất hiện ngày càng nhiều.

Nghĩa là các doanh nghiệp hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự quản trị kinh doanh không hề ít nhưng ứng viên lại chưa đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng đó. Mỗi năm, chúng ta có hàng ngàn cử nhân ra trường và thất nghiệp, ngành quản trị kinh doanh hiện nay đang gặp phải vấn đề thừa lao động trình độ trung bình và thiếu lao động chất lượng cao.

- Vậy theo ông đâu sẽ là giải pháp cho vấn đề bất cập này?

Về cơ bản, thực trạng việc làm quản trị kinh doanh hiện nay xuất phát từ yếu tố chất lượng nguồn lao động. Bởi vậy mà giải pháp tối ưu, lâu dài nhất cho vấn đề này là nâng cao chất lượng lao động trong ngành bằng sự phối hợp của ba nhân tố quan trọng: ứng viên - doanh nghiệp - nhà trường.

Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp, xã hội và nhu cầu từ sự phát triển kinh tế trong tương lai. Ứng viên không chỉ đảm bảo các kiến thức chuyên ngành mà cần chủ động tìm kiếm cơ hội ứng dụng trong thực tế công việc, học tập liên tục cập nhật kiến thức mới,… Cuối cùng là doanh nghiệp có thể liên kết với nhà trường kết hợp đào tạo nguồn nhân lực.

- Đó là những biện pháp lâu dài, vậy thì trước mắt, timviec365.vn có những định hướng nào hỗ trợ giải pháp tuyển dụng nhân sự ngành quản trị kinh doanh cho doanh nghiệp?

Trước mắt, doanh nghiệp cần linh động cách thức tuyển dụng để thu hút nhiều ứng viên chất lượng từ đó chọn lọc hồ sơ phù hợp nhất cho mình. Một quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân lực sau tuyển dụng khoa học, hiệu quả là giải pháp tốt nhất cho chất lượng nhân sự bộ phận quản trị kinh doanh.

Đứng từ góc nhìn của một doanh nghiệp hỗ trợ tuyển dụng và tìm việc làm, chúng tôi với đội ngũ “headhunter” chuyên nghiệp sẽ là những cố vấn tuyển dụng cho doanh nghiệp. Chúng tôi đặc biệt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data),… để chọn lọc ứng viên phù hợp trước khi gửi CV ứng viên tới nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại, địa chỉ email timviec365.vn@gmail.com 24h/24h để cập nhật tin tuyển dụng cũng như giải đáp thắc mắc cho mình. Hiện tại, trang timviec365.vn đang sở hữu hơn 2.000.000 ứng viên với lượt tương tác cao trong đó chiếm số lượng lớn trong ngành quản trị kinh doanh. Con số này sẽ là nguồn nhân lực mạnh đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự mà trước mắt là cho 400.000 doanh nghiệp liên kết với website.

Ngoài ra, với tính năng “ngành nghề”, “ngành nghề tại tỉnh thành” của trang web, nhà tuyển dụng và ứng viên có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, đăng tin tuyển dụng tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

- Còn với ứng viên tìm việc làm trên trang web thì sao ạ?

Sự tăng trưởng nhu cầu tuyển dụng ngành quản trị kinh doanh được ghi nhận qua nhu cầu tìm ứng viên của các nhà tuyển dụng trên timviec365.vn. Bạn biết đấy, mỗi ngày chúng tôi cập nhật liên tục hàng ngàn tin tuyển dụng trong đó nổi bật phải kể tới tuyển dụng các vị trí ngành quản trị kinh doanh. Điều này minh chứng rằng nhu cầu tuyển dụng là không ít. Đây sẽ mở ra những cơ hội mới cho ứng viên tìm việc làm.

Hệ thống cv xin việc, thư xin việc,... hay bộ câu hỏi tuyển dụng ngành quản trị kinh doanh trên website sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ ứng viên tìm việc. Ứng viên cũng có thể sử dụng công cụ so sánh lương, lương gross, lương net,… tốc độ load site nhanh sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định, so sánh chế độ giữa các doanh nghiệp khác nhau tuyển dụng.

Các website của chúng tôi bao gồm raonhanh365.vn, banthe24h.vn, hunghabay.vn nói chung và timviec365.vn nói riêng đều hướng tới người dùng. Bởi vậy trang web được thiết kế rất nhiều tính năng cùng giao diện thông minh giúp bạn không bị “rối” khi tìm kiếm những tính năng này.

Cả người tìm việc và nhà tuyển dụng có thể liên hệ với doanh nghiệp qua hai hình thức liên lạc trên hoặc liên hệ qua zalo, facebook, live chat, skype… hay tới trực tiếp văn phòng giao dịch của timviec365.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

- Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ hữu ích của ông, chúc ông cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
06.03.2020
Quảng cáo
timviec365.vn CEO timviec365.vn
Xem thêm