Quảng cáo

Tuổi thơ dữ dội của tân binh Real Madrid

Thứ sáu, 21/06/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Ferland Mendy đã có buổi ra mắt chính thức CLB Real Madrid. Vinh quang trước mắt đang chờ ngôi sao người Pháp, nhưng ít ai biết được tuổi thơ dữ dội của cầu thủ này.

VIDEO: Tài năg của Ferland Mendy

Hậu vệ sinh năm 1995 cập bến Real Madrid với bản hợp đồng trị giá 53 triệu Euro từ CLB Lyon và được cho là một trong những nhân tố chủ chốt của The Los Blancos mùa tới. Nhưng đằng sau giấc mơ Real Madrid đó, lại là cả một câu chuyện dài.

Mặc dù mới chỉ 24 tuổi, nhưng Mendy đã có một tuổi thơ trải qua nhiều sóng gió ở cả trong và ngoài sân cỏ. Lớn lên tại một vùng ngoại ô nghèo tại Pháp, Mendy đã phải chịu cảnh mồ côi cha ngay từ khi lên 11 tuổi.

Ferland Mendy, chuyển nhượng Real Madrid, Real madrid, tuổi thơ dữ dội, sao trẻ người Pháp

Vài năm sau đó, số phận nghiệt ngã dường như không buông tha Mendy, cầu thủ này được chẩn đoán mắc chứng viêm khớp hông. Các y bác sĩ đã từng tuyên bố rằng anh sẽ không bao giờ có thể chơi bóng được nữa với căn bệnh quái ác này.

Năm 15 tuổi, Mendy thực hiện cuộc phẫu thuật hông và phải ngồi xe lăn và tập phục hồi chức năng trong bệnh viện khoảng 6,7 tháng liên tục. Quãng thời gian này thật sự tồi tệ với Mendy và đã có những lúc anh nghĩ tới chuyện bỏ cuộc, từ bỏ đam mê bóng đá của mình.

Vận đen dường như vẫn chưa buông tha Mendy khi anh phải rời học viện PSG vì không đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện tại đây. Thế nhưng, Mendy vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê bóng đá của mình.

Và nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi, anh có được thành tựu đầu tiên là ký hợp đồng với Le Harve, một đội bóng thi đấu tại giải hạng 2 của Pháp.

Ferland Mendy, chuyển nhượng Real Madrid, Real madrid, tuổi thơ dữ dội, sao trẻ người Pháp

Tại đây, Mendy có sự tiến bộ vượt bậc, người ta không còn nhận ra một cậu bé đã từng bị dự đoán là không thể vận động mạnh, lại có thể có những bước chạy thanh thoát, những pha xử lý bóng tài tình đến vậy. Sau đó, Mendy đã lọt vào mắt xanh của Lyon và khiến đội bóng này phải bỏ ra 6 triệu Euro để chiêu mộ anh vào năm 2017.

Trong 2 năm khoác áo Lyon, Mendy liên tục góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Ligue 1 và là hậu vệ trái xuất sắc nhất của giải đấu. Mendy sở hữu cho những tố chất hoàn hảo để trở thành hậu vệ hàng đầu thế giới.

Chính vì lý do đó, Real Madrid đã bỏ ra 53 triệu Euro để biến Mendy thành tân binh thứ 5 sẽ khoác áo Los Blancos mùa giải tới. Anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho một Marcelo đã ở bên kia sườn dốc phong ộ.

Câu chuyện từ chiếc xe lăn cho tới giấc mơ Real Madrid của Mendy đã chạm tới trái tim của biết bao người hâm mộ bóng đá. Và bên cạnh đó, anh còn là minh chứng sống cho câu nói : “Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của bạn”.

>> Barcelona sẵn sàng giải cứu Neymar

>> Bóng đá Thái Lan lại tiếp tục “trắng tay”

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ferland Mendy chuyển nhượng Real Madrid Real madrid tuổi thơ dữ dội sao trẻ người pháp ngôi sao người pháp
Xem thêm