Quảng cáo

HAGL đã qua rồi thời 'Ta gánh Tây'

Thứ tư, 18/03/2020 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên sau nhiều mùa giải, CLB HAGL mới có được những ngoại binh chất lượng như tại V.League 2020.

VIDEO: 10 phút điên rồ trận đấu Viettel vs HAGL (Nguồn: VTV)

Trải qua 2 vòng đấu đầu tiên của V.League 2020, CLB TP.HCM đang chễm chệ trên đỉnh BXH sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, ĐKVĐ Hà Nội FC đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của mùa giải năm nay khi nhận thất bại đầu tiên trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

Nhưng đội bóng đem lại sự thay đổi thú vị nhất sau 2 vòng đầu tiên có lẽ là HAGL. Không còn là một lối chơi tấn công có phần ngây thơ, đội bóng phố núi năm nay đã biết chơi phòng ngự nhiều lớp có phần xù xì, nhưng mang lại hiệu quả.

HAGL qua rồi nội binh gánh ngoại binh

Những nhân tố mang tới sự thay đổi của HAGL tại V.League 2020 chính là 3 ngoại binh mà họ mới mang về. Đó là tiền đạo Chevaughn Walsh, tiền vệ Kelly Kester và trung vệ Mermovic.

Phải nói rằng đã từ rất lâu rồi, người hâm mộ mới thấy đội bóng phố núi thoát khỏi cảnh ta 'gánh' tây, nội binh lấn át ngoại binh như mùa giải năm nay. Cả 3 bản hợp đồng mới của HAGL ở mùa giải này đều đang đóng góp rất lớn vào lối chơi mà HLV Lee Tae Hoon áp dụng trong những trận đấu vừa qua.

Ở tuyến phòng ngự, Mermovic và Kelly Kester quả thật là những hòn đá tảng trước khung thành của thủ môn Lê Văn Trường. Đặc biệt là Kelly Kester, cầu thủ người Nigeria đang cho thấy anh là bản hợp đồng giá trị nhất của HAGL ở mùa giải này.

HAGL qua rồi nội binh gánh ngoại binh

Ở cả 2 trận đấu với Than Quảng Ninh và Viettel, Kelly Kester đều khiến hàng tấn công của đối thủ phải ngao ngán khi đối mặt với mình. Khả năng chọn vị trí khôn ngoan, cùng với đó là sức mạnh của một cầu thủ tới từ châu Phi giúp cho Kelly Kester vô hiệu hóa hoàn toàn các mũi nhọn tấn công của đối thủ.

Dù ở trận đấu với Viettel, đội bóng phố núi phải nhận tới 3 bàn thua, nhưng tất cả đều tới từ sai lầm của một vài cá nhân nhất định. Còn nhìn chung, hệ thống phòng ngự của HAGL đã được cải thiện rất nhiều với sự có mặt của Kelly Kester và Mermovic trong đội hình.

Sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự chính là bệ phóng giúp cho hàng tấn công của HAGL thăng hoa trở lại. Bốn bàn thắng sau 2 trận đấu, đội bóng phố núi đang sở hữu một trong những hàng công tốt nhất giải đấu.

Lần thứ 2 khoác áo HAGL, Chevaughn Walsh đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội mới mà cũ của mình. Một bàn thắng, cùng một kiến tạo đã chứng tỏ được sự hiệu quả của cầu thủ này.

HAGL qua rồi nội binh gánh ngoại binh

Bên cạnh đó, sự ăn ý của Cheavaughn và Văn Toàn cũng chính là điểm cộng trên hàng công của HAGL ở mùa này. Sức mạnh của tiền đạo người Jamaica bổ trợ rất tốt cho tốc độ và sự tinh quái của Văn Toàn, giúp cho cặp đôi này đang thi đấu tương đối nhịp nhàng ở 2 trận đấu vừa qua.

Tuy còn quá sớm để nói về thành công của HAGL ở mùa giải năm nay, nhưng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là phong độ của 3 ngoại binh, đội bóng phố núi có lẽ sẽ không phải chật vật trụ hạng như ở mùa giải trước đó.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
HAGL V.League 2020 ngoại binh HAGL
Xem thêm