Quảng cáo

Hyundai sẽ ứng dụng công nghệ điều hòa mới làm sạch không khí

Thứ sáu, 07/08/2020 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Sắp tới, Hyundai có thể sẽ ứng dụng công nghệ điều hòa mới làm sạch không khí trên một số mẫu xe Hyundai ở thị trường nội địa trước khi trang bị này có trên xe Kia và Genesis.

Mới đây, Hyundai vừa giới thiệu 3 công nghệ điều hòa mới đó là: sau khi gió thổi (After-Blow), chế độ đa không khí (Multi-Air Mode) và hiển thị bụi mịn (Fine Dust Indicator). Theo đó, những công nghệ này sẽ có trước tiên trên một số xe của Hyundai tại Hàn Quốc.

Sau đó, công nghệ này mới được mở rộng thêm trên những mẫu xe Hyundai khác cũng như các mẫu xe của Kia và Genesis (các thương hiệu con của Hyundai) tại những thị trường khác.

Công nghệ After-Blow (sau khi gió thổi) giúp giữ dàn bay hơi của hệ thống điều hòa luôn khô nhằm ngăn chặn nấm mốc phát triển trong không gian nội thất xe. Tiếp đến là công nghệ Multi-Air Mode (chế độ đa không khí) có tác dụng phân tán không khí trong xe để giảm tiếp xúc không khí trực tiếp.

Hyundai ung dung cong nghe dieu hoa moi

Còn lại, công nghệ hiển thị bụi mịn - Fine Dust Indicator giúp hiển thị thông tin về chất lượng không khí theo thời gian thực. Nhờ đó, người điều khiển xe sẽ có thể nắm bắt được những thông tin nhanh và chính xác nhất về chất lượng không khí trên xe.

Đồng thời, hãng Hyundai cũng cho biết hệ thống After-Blow được kích hoạt 10 phút sau khi động cơ xe đã tắt và chất lỏng ngưng tụ trong dàn bay hơi sẽ tự không trong khoảng 30 phút. Công nghệ mới hiện đại này sau đó sẽ làm khô dàn bay hơi và những chất ngưng tụ còn lại trong không khí.

Không những thế, hệ thống điều hòa mới còn tự động cho phép không khí từ ngoài lưu thông vào cabin trong thời gian này nhằm ngăn chặn tối đa độ ẩm hình thành. Ngoài ra, công nghệ cũng sử dụng một cảm biến thông minh để giám sát ắc-quy và dừng hoạt động của tính năng trên khi sắp hết ắc-quy hoặc khi nhiệt độ bên ngoài quá thấp.

Bên cạnh đó, chế độ Multi-Air khi hoạt động sẽ giúp phân tán không khí tới những vị trí khác nhau ở ghế tài xế và hành khách, hỗ trợ cho các hốc gió như thông thường. Bằng cách này, lượng gió tổng thể sẽ không bị thay đổi nhưng sự phân tán sẽ giúp giảm tiếp xúc trực tiếp với gió từ điều hòa đồng thời giúp các luồng gió trở nên mềm mại hơn.

Công nghệ cuối cùng không thể bỏ quên đó chính là Fine Dust Indicator giúp tài xế quản lý không khí trong xe khi cho biết nồng độ bụi PM2.5 thông qua các con số và màu sắc. Theo đó, nếu chỉ số vượt mức 36 μg /m3, chế độ làm sạch không khí sẽ hoạt động để lọc không khí trong xe.

Hyundai ung dung cong nghe dieu hoa moi

Hiện tại, thời điểmcụ thể công nghệ điều hòa mới của Hyundai được áp dụng vào thực tiễn là chưa rõ ràng. Tuy nhiên hãng luôn cố gắng để mang đến khách hàng công nghệ mới sớm nhất đồng thời tiện nghi và hữu ích nhất.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
xe Hyundai Hyundai ứng dụng công nghệ mới
Xem thêm