Quảng cáo

Có hay không sự ưu ái của HLV Park dành cho người hùng Thường Châu?

Thứ ba, 15/12/2020 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Ở đợt tập trung trong tháng 12 này, có nhiều cái tên gây sự tiếc nuối lớn khi không có tên trong danh sách như Trần Nguyên Mạnh và Hồ Khắc Ngọc của CLB Viettel. Bên cạnh đó, những cái tên để lại nhiều sự hoài nghi cho giới mộ điệu bởi phong độ thi đấu không được tốt. Cái tên điển hình nhất là tiền vệ Lương Xuân Trường.

Có thể nói, ở mùa giải V.League 2020, Lương Xuân Trường thường xuyên dính chấn thương và phong độ thi đấu của cầu thủ người Tuyên Quang là không thực sự ổn. Việc anh thi đấu với phong độ thấp là một phần nguyên dẫn đến việc Hoàng Anh Gia Lai có một màn trình diễn cực tệ hại trong giai đoạn 2 mùa giải vừa qua.

"Đám trẻ nhà bầu Đức" có đến 6/7 trận thua ở giai đoạn 2. Bên cạnh đó, đây cũng là chuỗi trận thua nhiều nhất của đội chủ sân Pleiku kể từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường được "trình làng" V.League. Đó thực sự là những con số đáng báo động về phong độ của Xuân Trường và các đồng đội ở Hoàng Anh Gia Lai.

Nhìn vào phong độ của các tiền vệ chơi ở V.League 2020, nhiều người có lẽ đã nghĩ nhiều đến việc HLV Park Hang Seo sẽ gọi Hồ Khắc Ngọc của CLB Viettel lên tập trung Đội tuyển đợt này. Sở dĩ người ta nghĩ vậy là bởi anh đã chơi cực xuất sắc trong màu áo đội bóng áo lính.

"Ông chủ tuyến giữa" Hồ Khắc Ngọc đã góp công lớn trong việc đưa đội bóng nhà binh lên ngôi vô địch V.League năm nay. Chỉ mới có mùa bóng đầu tiên trong màu áo Viettel nhưng màn trình diễn của cầu thủ người Nghệ An đã chứng minh rằng anh là một bản hợp đồng "chất đến từng xu" mà Viettel may mắn có được ở mùa giải này. Thế nhưng, đến cuối cùng, tiền vệ của CLB Viettel vẫn không xuất hiện trong danh sách triệu tập của Đội tuyển Quốc gia lần này mà thay vào đó là Xuân Trường.

Nhiều người đặt câu hỏi liệu Xuân Trường có được ưu ái không vì phong độ của anh không thực sự ổn
Nhiều người đặt câu hỏi liệu Xuân Trường có được ưu ái không vì phong độ của anh không thực sự ổn

Chính vì vậy, nhiều người mới đặt câu hỏi về việc HLV Park liệu có ưu ái Xuân Trường. Thế nhưng, khi chia sẻ với giới truyền thông trong đợt này, vị chiến lược gia này khẳng định ông chọn ai cũng đều vì yếu tố chuyên môn.

Còn đối với người hùng Thường Châu - Lương Xuân Trường, ông khẳng định rằng tiền vệ thuộc biên chế của Hoàng Anh Gia Lai sở hữu kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng thời gian dài góp mặt cùng Đội tuyển nên được chọn. Cụ thể, cầu thủ người Tuyên Quang đã cùng HLV Park chinh chiến ở rất nhiều đấu trường như VCK U23 Châu Á, AFF Cup, Asiad, Vòng loại World Cup,...Với việc quen mặt ở Đội tuyển Quốc gia, tiền vệ này cũng dễ dàng tiếp thu những chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra.

Bên cạnh đó, anh từng có thời gian dài chơi bóng cùng thế hệ U19 Việt Nam tuyệt vời đưa bóng đá Việt Nam "sống dậy" với những cái tên tiêu biểu như Hồ Tuấn Tài, Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải, ... Chính vì chơi với những đồng đội đã quen mặt, tiền vệ này dễ dàng phối hợp chiến thuật với đồng đội một cách ăn ý. 

Từ những lý do trên, có thể thấy, mỗi sự tính toán của HLV Park đều có lý do. Ba năm cầm quân ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo đều đã và đang thành công. Người hâm mộ có lẽ nên tin vào vị chiến lược gia ấy bởi trong suốt thời gian nắm quyền ở Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn này đã đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới, đi từ thành công này đến thành công khác. Đó là HCV SEA Games 30, là chức vô địch AFF Cup, là vị trí Á quân VCK U23 Châu Á,.....

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

Điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam: Ông Park biết mà bất lực?

 

Author Thethao247.vn Minh Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lương Xuân Trường Đội tuyển Việt Nam Hoàng Anh Gia Lai Park Hang Seo
Xem thêm